menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Cuối năm, cảnh giác với vấn nạn tiền giả

Mới đây, công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với các lực lượng chức năng tại TP. Đà Nẵng đã tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng có hành vi sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả. Vụ việc thêm một lời cảnh báo cho vấn nạn tiền giả có thể bùng phát.

Trước đó, từ nguồn tin của quần chúng, có một số đối tượng đã sử dụng, tiêu thụ tiền giả trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) với nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng. Thủ đoạn chung của các đối tượng là lợi dụng thời điểm trời gần tối, dùng tiền giả có mệnh giá lớn để mua hàng hóa nhỏ lẻ, sau đó nhận đổi về tiền lẻ là tiền thật. Ngay sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định được 2 đối tượng nghi vấn là Lê Hữu Bắc và Nguyễn Văn Kiên, cùng trú tại huyện Vĩnh Linh.

Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng trên khai được cung cấp tiền giả bởi 1 đối tượng ở địa phương khác. Đối tượng này chính là Lê Đa Nam, thường trú tại quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng). Từ Nam, các trinh sát tiếp tục tìm ra nơi trọ của đối tượng Nguyễn Thanh Tường, cùng tạm trú tại quận Liên Chiểu. Đây là đối tượng được xác định cầm đầu đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả liên tỉnh này. Khi khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng công an đã phát hiện, thu giữ một máy in tiền cùng nhiều xấp phôi làm tiền giả. Cũng tại nơi trọ của Nguyễn Thanh Tường còn có đối tượng Phạm Mạnh Đức. Khám xét trên người đối tượng Đức, công an thu giữ 6 tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng là tiền giả. Qua đấu tranh và trên cơ sở chứng cứ thu thập được, cho thấy Nguyễn Thanh Tường là đối tượng cầm đầu, thực hiện việc in tiền giả, Nam và Đức tham gia vận chuyển, lưu hành. Các đối tượng còn lại tham gia như những mắt xích tiêu thụ.

Trên thực tế, vào dịp cuối năm như hiện nay, nhu cầu mua bán diễn ra tấp nập, đây cũng là thời điểm các đối tượng tiêu thụ tiền giả tranh thủ “đẩy hàng” bằng nhiều hình thức và thủ đoạn tinh vi. Trong đó, các đối tượng xấu lợi dụng lúc trời tối hoặc nhá nhem tối, nơi thiếu ánh sáng để dùng tiền giả mua hàng và tiền giả thường có mệnh giá lớn mua những mặt hàng giá trị thấp để nhận lại tiền thật. Để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân nắm rõ các đặc điểm của tiền thật để hạn chế các rủi ro khi giao dịch. Đồng thời, cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước những phương thức, thủ đoạn của tội phạm buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ tiền giả; tích cực phối hợp với lực lượng công an đấu tranh đối với loại tội phạm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả