menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Cuộc sống trong ngôi nhà mỏng nhất thế giới

'Tòa nhà giấy' cao 4 tầng, nằm trên đường Ninh Ba, Thượng Hải, Trung Quốc, là tòa nhà mỏng nhất thế giới.

Theo Shine.cn, tòa nhà mỏng nhất thế giới này được xây dựng vào những năm 1920, nằm ở góc đường Ninh Ba và đường Phúc Kiến, gần Bến Thượng Hải.

Cuộc sống trong ngôi nhà mỏng nhất thế giới
Tòa nhà mỏng nhất thế giới nằm trên đường Ninh Ba, Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: CD.

Tài xế xe buýt nghỉ hưu Ping Lu'an đã sống trong căn hộ hình tam giác rộng 24 mét vuông trên tầng cao nhất của tòa nhà hơn 40 năm. “Mọi người quan tâm đến vẻ ngoài mới lạ của tòa nhà nhưng khó có thể tưởng tượng được nỗi khổ bên trong của chúng tôi”, người đàn ông 63 tuổi nói.

Ping chuyển đến căn hộ này vào những năm 1960 cùng với cha mẹ ông, những người bị thu hút bởi vị trí lý tưởng, cửa sổ hướng về phía Nam và hệ thống thông gió tốt, nhưng sau đó họ nhận thấy căn hộ ẩm ướt và nhiều không gian trở nên vô dụng.

Cuộc sống trong ngôi nhà mỏng nhất thế giới
Hàng chục hộ gia đình sống trong tòa nhà này. Ảnh: CD.

Căn hộ của Ping có hình tam giác, gồm một phòng ngủ nhỏ cho con trai, một phòng khách/phòng ngủ lớn hơn cho vợ chồng Ping và một phòng tắm ở phần chóp mỏng nhất. Ping cho biết ông khó có thể quay người lại khi giặt giũ. Ngoài ra, gia đình ông không thể để bàn ăn vì nó sẽ chặn đường vào phòng tắm.

Liu Jianping, vợ của Ping, từng chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng có thể sớm chuyển khỏi căn hộ đặc biệt này để con trai tôi có thể tái hôn và chúng tôi có thể tận hưởng những năm tháng tuổi xế chiều”.

Cuộc sống trong ngôi nhà mỏng nhất thế giới
Bên trong căn hộ của ông Ping. Ảnh: SC.

Được biết, hơn 40 hộ gia đình như gia đình Ping sống trong tòa nhà 4 tầng này, một số nhà vẫn sử dụng bô, nấu nướng ngoài hành lang, dây điện trên tường bám đầy dầu đen và bụi bặm.

Chen Tianqing, một cư dân ở đây, nói thêm tòa nhà ban đầu được xây dựng làm văn phòng nên không có bếp hay nhà vệ sinh.

“Khi các bà nội trợ cùng nhau nấu ăn vào buổi tối, cảm giác như một khu chợ đêm đầy khói và ồn ào. Việc cải tạo toàn diện là điều cần thiết đối với tòa nhà”, Chen cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại