menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Cuộc săn lùng nhiên liệu leo ​​thang trên toàn cầu, giá than châu Á tiếp tục đạt kỷ lục

· La Nina tiềm ẩn rủi ro đối với nguồn cung của Úc.

· Nhu cầu than của châu Âu đang tiếp tục tăng lên do thảm họa khí đốt.

Than nhiệt ở châu Á tăng kỷ lục do mối đe dọa về gián đoạn nguồn cung, mang lại rủi ro cho ngành năng lượng toàn cầu vốn đã chìm trong khủng hoảng.

Than vật chất giao ngay tại cảng Newcastle của Australia có giá 436,71 USD/tấn vào thứ Sáu, mức cao nhất mọi thời đại, theo chỉ số hai tuần một lần của OPIS được Bloomberg News công bố. Đó là gần gấp ba lần mức giá này vào thời điểm này năm ngoái.

Cuộc săn lùng nhiên liệu leo ​​thang trên toàn cầu, giá than châu Á tiếp tục đạt kỷ lục

Theo ICE Futures Europe, giá than giao sau tháng 10 của Newcastle tăng 5% lên 463,75 USD / tấn, lên mức giá cao nhất trong dữ liệu kéo dài từ tháng 1 năm 2016. Giá than chuẩn của châu Âu cũng đang giao dịch ở mức kỷ lục.

Sự không chắc chắn về dòng khí đốt đến châu Âu và dự báo nhu cầu than mạnh hơn từ châu lục này đang tiếp tục đẩy giá nhiên liệu. Ngoài ra còn có một triển vọng về sự gián đoạn thời tiết tại các mỏ ở Australia, một nhà cung cấp toàn cầu quan trọng, với dự báo La Nina thứ ba liên tiếp vào cuối năm 2022 có khả năng mang lại lượng mưa lớn hơn.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley bao gồm Marius van Straaten cho biết: “Bất kỳ sự gián đoạn nghiêm trọng nào đối với các chuyến hàng than của Úc có thể đẩy giá nhiệt trị cao thậm chí lên mức cao mới”.

Một số giai đoạn La Nina trước đây đã chứng kiến ​​các mỏ than và đường sắt ở các bang New South Wales và Queensland của Úc bị gián đoạn do lượng mưa lớn, và sản lượng giảm khoảng 20% ​​đến 30% trong một sự kiện thời tiết đặc biệt khắc nghiệt kéo dài vài tháng trong năm 2010 và 2011.

Than đã chứng kiến ​​sự hồi sinh nhu cầu do nguồn cung khí đốt toàn cầu bị siết chặt khi một số người mua tránh nhập khẩu nhiên liệu từ Nga và đầu tư chậm vào các nguồn khác bao gồm năng lượng tái tạo ở nhiều quốc gia. Một số nước châu Âu đã nối lại các nhà máy than, trong khi các nước tiêu thụ quan trọng khác bao gồm Ấn Độ đã tăng cường nhập khẩu.
Nguồn: Bloomberg
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại