menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Cuộc khủng hoảng trong tầng lớp trung lưu của Trung Quốc

Vụ phá sản bất động sản ngày càng sâu rộng của Trung Quốc đang gây ra làn sóng chấn động đến tầng lớp trung lưu 400 triệu người của quốc gia này, làm mất niềm tin rằng bất động sản là một cách chắc chắn để xây dựng sự giàu có.

Hiện nay, khi sự phát triển bất động sản trên toàn quốc bị đình trệ và giá nhà giảm, nhiều chủ nhà Trung Quốc đang cắt giảm chi tiêu, trì hoãn việc kết hôn và các quyết định khác trong cuộc sống, và trong một số trường hợp ngày càng tăng, họ giữz lại các khoản thanh toán thế chấp đối với những ngôi nhà chưa hoàn thành.

Các nhà chức trách Trung Quốc hiện đang gấp rút xoa dịu tình hình, với một số đề xuất thời gian ân hạn thanh toán các khoản vay và để chính quyền địa phương và các ngân hàng vào cuộc và giải cứu diễn biến này.

Thị trường duy nhất

Thị trường nhà ở của Trung Quốc là duy nhất ở sự phổ biến của các ngôi nhà mới được bán trước khi chúng được xây dựng, với các khoản thanh toán thế chấp bắt đầu ngay sau khi đặt cọc ban đầu. Khoản tiền mặt bán trước này đã giúp thúc đẩy sự bùng nổ nhà ở bằng cách cho phép các nhà phát triển bắt đầu các dự án mới.

Trong khi các dự án bất động sản bị tạm dừng không phải là chưa từng xảy ra ở Trung Quốc, nhưng chiều sâu của tình trạng hỗn loạn hiện nay là chưa từng có. Nó diễn ra khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại sau hơn hai năm bắt đầu khóa cửa Covid và một cuộc đàn áp sâu rộng đối với khu vực tư nhân với danh nghĩa "thịnh vượng chung" của Chủ tịch Tập Cận Bình đã đẩy tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên lên mức cao kỷ lục.

Cuộc khủng hoảng trong tầng lớp trung lưu của Trung Quốc

Giá nhà đã giảm trong 10 tháng liên tiếp, trong khi thu nhập khả dụng trên đầu người giảm trong quý thứ năm liên tiếp vào cuối tháng Sáu. Nó diễn ra sau một đợt bùng nổ nợ trong thập kỷ qua, chứng kiến ​​đòn bẩy hộ gia đình của Trung Quốc tăng lên 61,6% tổng sản phẩm quốc nội vào cuối năm 2021 từ 27,8% vào cuối năm 2011. Tuy nhiên, nó tương đối thấp so với các nền kinh tế lớn như Mỹ. và Nhật Bản.

Người mua nhà cũng đang xem xét các biện pháp pháp lý, đặc biệt là chống lại các ngân hàng. Một số phán quyết của tòa án trước đó có lợi cho người mua, hủy bỏ hợp đồng mua nhà của họ và yêu cầu các chủ đầu tư trả lại các khoản thanh toán và hoàn trả các khoản thế chấp còn lại cho các ngân hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả