menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Cuộc khủng hoảng nợ của Hoa Kỳ đã trở nên nguy hiểm như thế nào?

Chính phủ Hoa Kỳ đang chi tiêu như thể nền kinh tế đang trong thời kỳ suy thoái. Hậu quả đối với người dân thường, người nộp thuế, người tiết kiệm và nhà đầu tư là gì

Trong 4 năm qua, nợ quốc gia của Hoa Kỳ đã tăng vọt lên tới 11 nghìn tỷ đô la. Con số này tương đương với 40% GDP của nền kinh tế Hoa Kỳ. Để so sánh, phải mất 220 năm để đạt được 11 nghìn tỷ đô la nợ đầu tiên của Hoa Kỳ.

Cuộc khủng hoảng nợ của Hoa Kỳ đã trở nên nguy hiểm như thế nào?

Điều này có nghĩa là trung bình nợ quốc gia đã tăng 2,75 nghìn tỷ đô la một năm. Kể từ tháng 6 năm 2023, nợ liên bang của Hoa Kỳ đã tăng 3,1 nghìn tỷ đô la và đạt mức kỷ lục 34,6 nghìn tỷ đô la. Nói cách khác, nợ đã tăng khoảng 1 nghìn tỷ đô la sau mỗi 100 ngày.

Cuộc khủng hoảng nợ của Hoa Kỳ đã trở nên nguy hiểm như thế nào?

Nếu nợ của Hoa Kỳ là một nền kinh tế thì giá trị của nó sẽ bằng giá trị của Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Ấn Độ và Vương quốc Anh CỘNG LẠI.

Cuộc khủng hoảng nợ của Hoa Kỳ đã trở nên nguy hiểm như thế nào?

Nếu tốc độ hiện tại tiếp tục, nợ của Hoa Kỳ sẽ lên tới 40 nghìn tỷ đô la vào năm 2025. Con số này sẽ tăng gấp đôi chỉ trong 8 năm kể từ năm 2017.

Cuộc khủng hoảng nợ của Hoa Kỳ đã trở nên nguy hiểm như thế nào?

z.lo :0948,225..055

Con số này cũng sẽ tăng 16% so với mức nợ hiện tại so với mức tăng trưởng GDP dự kiến ​​là 4%. Nói cách khác, nợ liên bang của Hoa Kỳ sẽ tăng nhanh gấp 4 lần so với nền kinh tế. Những con số này thật đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, một cách tốt hơn để đo lường nợ của một quốc gia là sử dụng tỷ lệ nợ trên GDP vì nó giúp hiểu được khả năng trả nợ (lãi và gốc) của một quốc gia trong tương lai. Nói cách khác, nghĩa vụ tài chính của một quốc gia so với quy mô nền kinh tế của quốc gia đó là bao nhiêu và quốc gia nào trong hai quốc gia đó đang tăng trưởng nhanh hơn. Trong trường hợp này, bức tranh tổng thể cũng không có vẻ lành mạnh.

Tỷ lệ nợ trên GDP của Hoa Kỳ là 123,7%, gần với mức kỷ lục mọi thời đại là 126,2% được ghi nhận vào năm 2020. Con số này cũng cao hơn so với thời Thế chiến II khi Hoa Kỳ tài trợ cho cuộc chiến với mức thâm hụt ngân sách kỷ lục (chi tiêu nhiều hơn thu thuế) là 27% GDP. Như bạn có thể thấy, kể từ những năm 1980, tỷ lệ này đã tăng nhanh chóng, có nghĩa là nợ đã tăng nhanh hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế.

Cuộc khủng hoảng nợ của Hoa Kỳ đã trở nên nguy hiểm như thế nào?

Đây là phần giới thiệu khá dài nhưng cần thiết. Người ta có thể nói rằng ông đã nghe về cuộc khủng hoảng nợ quốc gia của Hoa Kỳ trong khoảng 10 năm trở lại đây và không có gì xảy ra. Điều này không đúng. Nó đã ảnh hưởng đến hàng triệu công dân Hoa Kỳ, đặc biệt là những người tiết kiệm cũng như các nhà đầu tư trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ (tiền mặt và người nắm giữ trái phiếu).

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sản hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Bạc, Cà phê, Nhôm, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bộ Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: mua bán 2 chiều, T0 ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả