menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tài Ngô Pro

Cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu có thể leo thang thành cuộc khủng hoảng lương thực thế giới

Một trong những nhà sản xuất phân bón lớn nhất thế giới đã cảnh báo: “Cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu có thể leo thang thành cuộc khủng hoảng lương thực thế giới”

Svein Tore Holsether, giám đốc điều hành của Yara, công ty sản xuất 8,6 triệu tấn amoniac thành phần phân bón quan trọng hàng năm, cho biết: “chi phí khí đốt cao đang làm đang hạn chế sản xuất ở châu Âu tới 40%”.

Tuy nhiên, ông Holsether cảnh báo: “Điều quan trọng là phải truyền tải thông điệp rằng cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay có thể là sự khởi đầu của một cuộc khủng hoảng lương thực. Việc ngừng hoạt động mà chúng tôi đang gặp phải trên khắp châu Âu hiện đang có tác động đến giá phân bón trên toàn cầu. Tất cả các phân bón, sản phẩm bổ trợ dinh dưỡng mà nông dân đang sử dụng đều có giá cao hơn đáng kể so với một năm trước do một phần nhu cầu cao hơn và chi phí sản xuất phân bón tăng lên nhiều lần. Cụ thể giá toàn cầu của urê – một thành phần phân bón hiện đã lên đến $ 850 / tấn so với khoảng $ 260 / tấn một năm trước.”

Cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu có thể leo thang thành cuộc khủng hoảng lương thực thế giới

Julia Meehan, người đứng đầu của cơ quan phân bón giá hàng hóa ICIS, cho rằng có "đây là vấn đề nghiêm trọng mang tính toàn cầu". Bà cho biết Trung Quốc đang đưa ra lệnh cấm xuất khẩu phân bón, Nga đang xem xét lệnh cấm, Thổ Nhĩ Kỳ là một nhà xuất khẩu phân bón lớn, đã ngừng các lô hàng. Chúng tôi đang chứng kiến ​​mức giá kỷ lục cho mọi loại phân bón, cao hơn rất nhiều so với mức cao trước đó và khủng hoảng năm 2008. Mọi người không nhận ra rằng 50% lương thực trên thế giới dựa vào phân bón. Giá cây trồng ở mức cao kỷ lục và tình trạng thiếu lương thực có thể xảy ra vào mùa xuân và mùa hè năm 2022”.

Nông dân Vương quốc Anh đang gặp khó khăn do giá phân bón tăng gấp ba hoặc gấp bốn lần so với năm trước. Tình trạng sản xuất đang cũng gặp rủi lớn ro do việc sản xuất tại một trong hai cơ sở phân bón quan trọng ở Anh bị đình chỉ và cơ sở còn lại chỉ tiếp tục hoạt động với sự hỗ trợ tài chính của chính phủ.

Một phát ngôn viên của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết: “Chúng tôi lo ngại về bất cứ điều gì có thể dẫn đến giá lương thực cao hơn sẽ đẩy thêm hàng triệu người vào tình trạng đói. Chúng tôi nhận thức rõ rằng chúng tôi sẽ không bao giờ giải quyết được cuộc khủng hoảng lương thực mà thế giới đang phải đối mặt mà không có sự hỗ trợ từ các đơn vị tư nhân và chính phủ”.

#VieCommodities #CommoditiesTrading #Energycrisis

Contact
Phone - zalo: 0379 177 176
Email: Ngotantai5197VNF@gmail.com

Nguồn: theguardian.com

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
136 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại