menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Duy Thịnh

Cuộc họp ngăn Mỹ vỡ nợ không đạt được đột phá, ông Biden có thể không dự G7

Ngày 9/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã khẳng định rõ ràng trong cuộc họp với các lãnh đạo đảng Cộng hoà rằng việc Mỹ vỡ nợ “không phải một lựa chọn”, nhưng hai bên không đạt được bước đột phá nào về vấn đề giới hạn nợ của Mỹ.

Cuộc họp ngăn Mỹ vỡ nợ không đạt được đột phá, ông Biden có thể không dự G7
Tổng thống Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy tại cuộc họp. (Ảnh: AP)

Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy và lãnh đạo thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell họp với ông Biden tại Nhà Trắng, trong vòng đấu quyền lực mới nhất đe dọa sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới. Lãnh đạo đa số tại Thượng viện Chuck Schumer và Lãnh đạo thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries cũng dự cuộc họp.

Ông McCarthy cho biết sau cuộc họp rằng ông “không nhìn thấy bất kỳ chuyển động mới nào, dù bốn người và ông Biden sẽ họp lại vào ngày 12/5.

“Chúng ta cần loại mối đe dọa vỡ nợ khỏi bàn đàm phán”, ông Biden nói sau cuộc họp, đồng thời cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng đối với nền kinh tế.

Khi được hỏi rằng liệu có hoãn chuyến đến châu Á để dự thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản hay không, ông Biden nói ông vẫn “cam kết” tham dự, nhưng các cuộc họp về trần nợ rất quan trọng.

“Nếu bằng cách nào đó chúng tôi vẫn không giải quyết được điều này…Tôi sẽ không đi”, ông nói.

Việc nâng trần nợ, tức giới hạn mức vay của chính phủ để chi trả cho các chương trình đã thực hiện, thường mang tính chất thường kỳ. Tuy nhiên, phe Cộng hoà đang kiểm soát Hạ viện tuyên bố sẽ chỉ nâng trần nợ cao hơn mức 31,4 nghìn tỷ USD hiện nay nếu chính phủ hạn chế các chương trình chi tiêu.

Sau cuộc họp, ông Jeffries nói rằng những người Cộng hoà “cực đoan” cho thấy họ sẵn sàng để Mỹ rơi vào tình trạng vỡ nợ.

“Việc đó là liều lĩnh, vô trách nhiệm và cực đoan”, ông nói.

Tình trạng bế tắc tương tự năm 2011 khiến Mỹ bị đánh mất mức xếp hạng AAA.

Thời gian đang cấp bách. Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen vừa cảnh báo rằng nếu Quốc hội không hành động trong mấy tuần tới, tình trạng hỗn loạn kinh tế và tài chính sẽ xảy ra.

Bà Yellen cũng đã họp với các lãnh đạo tập đoàn để bàn về sự nguy hiểm của tình hình hiện nay, một nguồn tin nắm được tình hình cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả