menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Cuộc họp Bộ chính trị Trung Quốc: Theo dõi sát các chính sách kinh tế

Cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc vào tháng Bảy, thường diễn ra vào cuối tháng, đặt ra chương trình nghị sự cho phần còn lại của năm.

Mặc dù cuộc họp của 25 nhà hoạch định chính sách hàng đầu hiếm khi đi sâu vào chi tiết cụ thể, nhưng cuộc họp có thể cung cấp một số hướng dẫn về mục tiêu tăng trưởng thực tế hơn, việc tiếp tục các chính sách của Covid và hỗ trợ hạn chế cho thị trường nhà ở đang gặp khó khăn. Điểm mấu chốt là không có cuộc đại tu chính sách nào được mong đợi.

Dưới đây là một số lĩnh vực chính cần tìm.
_ Mục tiêu GDP. Mục tiêu 5,5% GDP, được đặt ra vào tháng 3 trước khi đợt bùng phát Covid mới nhất, từ lâu đã được xem là không thể đạt được. Sau khi nền kinh tế chỉ tăng trưởng 2,5% trong nửa đầu, Trung Quốc cần phải đưa ra tốc độ tăng trưởng hơn 8% trong nửa sau để đạt mục tiêu. Đầu tháng này, Thủ tướng Lý Khắc Cường ám chỉ rằng tốc độ tăng trưởng thấp hơn là "có thể chấp nhận được" miễn là việc làm và giá cả ổn định. Một số nhà kinh tế, bao gồm Bloomberg Economics, đã đưa ra mức tăng trưởng khoảng 3%. Một cái gật đầu chính thức của Bộ Chính trị về một mục tiêu thực tế hơn sẽ không phải là một bất ngờ hoàn toàn.
_ Các kế hoạch kích thích . Mục tiêu GDP thấp hơn có nghĩa là bất kỳ kích thích quy mô lớn nào không có trong thẻ. Các nhà kinh tế của Standard Chartered, bao gồm cả Ding Shuang, kỳ vọng Bắc Kinh sẽ chuyển 1,5 nghìn tỷ nhân dân tệ hạn ngạch trái phiếu đặc biệt địa phương của năm tới để hỗ trợ đầu tư. Nhà kinh tế Xiangrong Xu và Xiaowen Jin của Citigroup cho biết Bộ Chính trị có thể đưa ra gợi ý về các lựa chọn khác, bao gồm trái phiếu đặc biệt từ chính phủ trung ương, chuyển lợi nhuận nhiều hơn từ PBOC sang Bộ Tài chính hoặc sửa đổi ngân sách chung.
Cuộc họp Bộ chính trị Trung Quốc: Theo dõi sát các chính sách kinh tế
_ Chính sách sinh động . Ít ai ngờ rằng Bắc Kinh sẽ rời bỏ chính sách Zero Covid trước khi Chủ tịch Tập tìm kiếm nhiệm kỳ thứ ba vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Bắc Kinh có thể đang đặt một số cơ sở cho việc rút lui cuối cùng. Cuối tuần qua, Trung Quốc đã đưa ra một tiết lộ hiếm hoi rằng tất cả các nhà lãnh đạo của họ đều nhận được súng bắn Covid-19 sản xuất trong nước. Động thái này nhằm chứng minh tính an toàn và hiệu quả của vắc xin nội địa. Ding của Standard Chartered viết: “Chính phủ có thể đã quyết định đưa ra các điều kiện cần thiết để cuối cùng thoát khỏi COVID-zero”.
_ Thị trường nhà đất . Đầu tư vào bất động sản đã giảm 5,4% trong nửa đầu năm, trên đà giảm hàng năm đầu tiên. Theo Larry Hu từ Macquarie, cuộc họp của Bộ Chính trị rất có thể sẽ nhắc lại câu thần chú “nhà ở là để ở, không phải để đầu cơ”.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại