menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Cuộc họp Bộ Chính trị Trung Quốc: Chính sách ban hành

Chủ tịch Tập hôm nay đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị tháng 7, cuộc họp này đã đặt ra quan điểm cho lập trường chính sách rộng rãi trong nửa cuối năm nay.


Tuyên bố sau cuộc họp nhắc lại lập trường chính sách "Dynamic Zero Covid" và tập trung vào việc thực hiện các biện pháp chính sách đã được công bố. Về tài sản, tuyên bố nhấn mạnh lại " nhà ở là để ở, không phải để đầu cơ " và nhấn mạnh rằng chính quyền địa phương cần có trách nhiệm trong việc " đảm bảo giao nhà ", nhất quán với Ngân hàng Trung Quốc và Tuyên bố gần đây của Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm (CBIRC) .
1. Chủ tịch Tập hôm nay chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị tháng Bảy. Tuyên bố chủ yếu là sự nhắc lại việc thực hiện các biện pháp đã được công bố, mặc dù trên khía cạnh tài khóa, tuyên bố hôm nay ám chỉ hạn ngạch phát hành trái phiếu chính quyền địa phương bổ sung.

Cụ thể về chính sách tài khóa , tuyên bố cho biết họ sẽ sử dụng toàn bộ số tiền thu được từ trái phiếu đặc biệt của chính quyền địa phương (LGSB) và giới hạn đối với LGSB chưa thanh toán trong năm nay, có thể ngụ ý hạn ngạch phát hành LGSB trị giá 1,5 nghìn tỷ RMB khác có sẵn để sử dụng trong năm nay ( Theo Bộ Tài chính, số tiền LGSB còn nợ thực tế là 20,4 nghìn tỷ NDT, giả sử hạn ngạch hàng năm sẽ được hoàn thành vào cuối năm và giới hạntrên tổng số LGSB nổi bật trong năm nay là 21,8 nghìn tỷ NDT).

Về chính sách tiền tệ , Bộ Chính trị nhắc lại rằng các điều kiện thanh khoản phải dồi dào hợp lý, hỗ trợ tín dụng cần được tăng cường và các nhà hoạch định chính sách sẽ tận dụng tốt nhất hạn mức tín dụng mới được công bố cho các ngân hàng chính sách và quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng. Trong các cuộc họp Hội đồng Nhà nước gần đây, các nhà hoạch định chính sách đã công bố hạn ngạch cho vay ngân hàng chính sách bổ sung 800 tỷ RMB , và hỗ trợ tín dụng 300 tỷ RMB khác của các ngân hàng chính sách để tạo điều kiện đầu tư cơ sở hạ tầng.

2. Tuyên bố cuộc họp tháng Bảy của Bộ Chính trị đã nhấn mạnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm của cả nước bằng cách yêu cầu các tỉnh "lớn và có năng lực" (có thể là các tỉnh ven biển ít bị ảnh hưởng bởi các vụ đóng cửa Covid,) làm việc chăm chỉ để đạt được các mục tiêu kinh tế cả năm. , trái ngược với tuyên bố "làm việc chăm chỉ để đạt được các mục tiêu cả năm" trong cuộc họp tháng 4.
3. Tuyên bố hôm nay nhắc lại rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ bám sát lập trường chính sách "Dynamic Zero Covid" và nhấn mạnh "những cân nhắc chính trị" đằng sau quyết định này. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách cũng yêu cầu đảm bảo hoạt động trơn tru của các chức năng chính của xã hội, đồng thời nghiên cứu theo dõi biến thể mới của Covid và phát triển phương pháp điều trị Covid. Điều này có thể ngụ ý những điều chỉnh tiềm năng đối với việc triển khai chính sách Dynamic Zero Covid tương tự như những gì chúng ta đã thấy vào cuối tháng 6 khi tình hình Covid phát triển.
4. Cuộc thảo luận xung quanh tài sản không phải là mới. Cuộc họp Bộ Chính trị tháng Bảy nhấn mạnh " nhà ở là để ở, không phải để đầu cơ ", điều này cũng được đề cập trong cuộc họp Bộ Chính trị tháng Tư, và nói thêm rằng chính quyền địa phương cần có trách nhiệm " đảm bảo giao nhà ", phù hợp với tuyên bố gần đây của CBIRC . Liên quan, một bài báo của FT vào ngày 28 tháng 7 đã báo cáo một chương trình 200 tỷ RMB tiềm năng của PBOC để giúp tạo điều kiện hoàn thành tài sản. Các cơ quan quản lý và chính quyền địa phương đang tập trung vào việc tiếp tục xây dựng các dự án đã bán trước trong khi vẫn giữ nguyên chính sách rộng rãi về nhà ở.
5. Để đối phó với sự kiện ngân hàng nông thôn ở Hà Nam , tuyên bố hôm nay yêu cầu các nhà hoạch định chính sách phải đảm bảo sự ổn định tài chính và xử lý tốt các rủi ro từ các ngân hàng nông thôn ( Báo cáo của giới truyền thông cho thấy các nhà hoạch định chính sách sẽ sử dụng hạn ngạch 320 tỷ LGSB để bổ sung vốn cho các ngân hàng vừa và nhỏ). Về quy định của công ty nền tảng , tuyên bố lặp lại sự tích cực từ cuộc họp tháng 4 và thúc giục các nhà hoạch định chính sách hoàn thiện quy định về các công ty nền tảng và tạo điều kiện cho một loạt các dự án đầu tư mẫu được “bật đèn xanh”. Bộ Chính trị cũng thảo luận về việc đảm bảo cung cấp lương thực và năng lượng, ổn định giá cả, hỗ trợ việc làm của sinh viên tốt nghiệp đại học và nỗ lực cải thiện sinh kế của người dân, là những nội dung được nhắc lại trong các thông tin chính sách gần đây.
6. Nhìn chung, cuộc họp Bộ Chính trị tháng Bảy gợi ý rằng lập trường chính sách "Dynamic Zero Covid" ở đây vẫn được duy trì, và trong khi các mục tiêu kinh tế cả năm có vẻ thách thức trên cơ sở toàn quốc. Các nhà hoạch định chính sách sẽ duy trì lập trường ủng hộ của họ, đặc biệt là tiếp tục thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng để hỗ trợ nền kinh tế nói chung. Việc thiếu đề cập đến một quỹ bất động sản tiềm năng, vốn đã được thảo luận rộng rãi trên các phương tiện truyền thông trong những ngày gần đây có thể gây thất vọng cho các nhà đầu tư, nhưng vẫn có khả năng PBOC và các tổ chức chính phủ liên quan sẽ theo dõi và công bố các biện pháp hỗ trợ cụ thể cho lĩnh vực bất động sản trong vài ngày / tuần tiếp theo.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại