menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Cuộc đời khốn khổ của nữ bồi bàn Mỹ sau khi trúng độc đắc 10 triệu USD

20 năm trước, nữ bồi bàn Tonda Dickerson đã trúng số 10 triệu USD. Tuy nhiên, bà lại trải qua hàng loạt sóng gió vì khoản tiền khổng lồ này và từng thừa nhận tấm vé số đã "hủy hoại" đời bà.

Ngày 7/3/1999, thực khách Edward Seward tới ăn tại nhà hàng bình dân Waffle House tại Grand Bay, bang Alabama, Mỹ. Sau đó, ông đã quyết định sẽ tặng cho nữ bồi bàn Tonda Dickerson một tờ vé số thay cho tiền tip.

Khi đó, Dickerson khoảng gần 30 tuổi, đã ly dị 2 năm trước và khao khát thay đổi cuộc đời.

Với ông Seward, ông nghĩ rằng việc trao tờ vé số cho Dickerson chỉ đơn giản giống như tặng cho người phụ nữ này vài USD. Ông không thể ngờ được rằng, cuộc đời của Dickerson đã đảo lộn hoàn toàn vì sự kiện này.

Vào Chủ nhật, ngày 13/3/1999, Dickerson dò tờ vé số và phát hiện đã trúng độc đắc khoản tiền khổng lồ, 10 triệu USD. Cô nghĩ rằng cuộc đời mình sẽ thay đổi theo hướng tốt lên. Nhưng sau 20 năm, khi đã bước vào tuổi 50, Dickerson thừa nhận rằng tờ vé số trúng giải đã mở đầu cho tấn bi kịch của đời bà.

Vào thời điểm đó, Dickerson đã quyết định không lĩnh luôn toàn bộ khoản tiền, mà chia nhỏ ra nhận 375.000 USD/năm trong 30 năm. Nữ bồi bàn này nghỉ việc ở Waffle House và nghĩ về những bước đi kế tiếp.

Tuy nhiên, hàng loạt rắc rối bắt đầu từ đây.

Các đồng nghiệp của Dickerson làm bồi bàn ở Waffle House cáo buộc người phụ nữ này không giữ lời hứa. Trước đó, Dickerson từng nói rằng sẽ chia tiền cho các đồng nghiệp nếu trúng giải từ tờ vé số.

Gần một tháng sau khi trúng số, Dickerson phải ra hầu tòa ở Alabama vì bị 4 người bồi bàn đồng nghiệp kiện hàng triệu USD. Một cặp đôi từng dùng bữa trong nhà hàng Waffle House ra làm chứng nói rằng họ đã được Dickerson nói về cam kết sẽ chia tiền cho các bồi bàn khác khi trúng số.

Ban đầu, tòa án đã phán quyết Dickerson chỉ được nhận 3 triệu USD, nhưng sau đó người phụ nữ này đã kháng cáo và giữ lại được tiền.

Năm 2002, Seward, người đã đưa cho Dickerson tờ vé số, bất ngờ lên tiếng nói rằng Dickerson đã hứa sẽ mua cho ông một chiếc xe tải mới nếu trúng số. Luật sư của Dickerson cho rằng, lời nói của ông Seward không có giá trị và không thể trở thành căn cứ để buộc Dickerson phải thực hiện. Dickerson tiếp tục thắng kiện.

Vài ngày sau đó, chồng cũ của Dickerson, Stacy Martin đã bắt cóc người phụ nữ này và đưa vợ cũ tới một cầu tàu bỏ hoang ở hạt Jackson, bắc Alabama. Martin dùng súng để uy hiếp vợ cũ. Dickerson đã giành được khẩu súng đã bóp cò, khiến Martin bị thương.

Chưa dừng lại tại đó, 13 năm sau khi trúng số, Dickerson tiếp tục vướng vào tranh cãi khác. Năm 2012, Sở Thuế vụ Mỹ yêu cầu Dickerson phải đóng thuế cho giải độc đắc với tổng trị giá 1,1 triệu USD.

Cuối cùng, Dickerson đã đưa số tiền cho gia đình mình để họ bắt đầu công việc kinh doanh.

Theo Mirror, Dickerson đã từng thừa nhận rằng, cuộc đời bà bị "hủy hoại" sau khi trúng số độc đắc.

Hai mươi năm sau khi trúng số, Dickerson vẫn tiếp tục làm việc. Theo truyền thông Mỹ, bà hiện đang là nhân viên chia bài ở sòng bạc Golden Nugget tại Biloxi, bang Mississippi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại