menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Cuộc chiến chống lạm phát của Fed đã giáng đòn đau trước thị trường lao động 'thắt chặt'

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​kế hoạch tích cực của mình để chống lạm phát sẽ làm tăng tỷ lệ thất nghiệp - một kết quả mà Chủ tịch Jerome Powell nói là cần thiết trong một thị trường lao động quá nóng và đầy mất cân bằng.

Cuộc chiến chống lạm phát của Fed đã giáng đòn đau trước thị trường lao động 'thắt chặt'

“Thị trường lao động vẫn cực kỳ thắt chặt,” Powell nói trong phát biểu khai mạc cuộc họp báo hôm thứ Tư sau cuộc họp tại đó các nhà hoạch định chính sách đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản và báo hiệu sẽ có nhiều đợt tăng nữa.

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 5 là 3,6%, cao hơn một chút so với mức trước đại dịch, mức thấp nhất trong 50 năm. Đồng thời, lạm phát tháng trước lên tới 8,6%, cao nhất kể từ năm 1981.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, một trong số ít trên toàn cầu có được cả sự ổn định về giá cả và việc làm tối đa như một phần nhiệm vụ pháp lý của mình, đã xoay trục khó để hạ nhiệt áp lực giá cả. Mức tăng lãi suất là lớn nhất kể từ năm 1994 và Powell cho biết các quan chức có thể làm điều tương tự vào tháng tới, hoặc thực hiện một bước nhỏ hơn 50 điểm cơ bản và muốn xem bằng chứng thuyết phục lạm phát đang giảm xuống.

Cuộc chiến chống lạm phát của Fed đã giáng đòn đau trước thị trường lao động 'thắt chặt'

Các dự báo được công bố hôm thứ Tư cho thấy các quan chức đã thắt chặt 175 điểm cơ bản khác trong năm nay, nâng tỷ lệ chuẩn lên 3,4% vào tháng 12. Họ thấy tỷ lệ đạt đỉnh 3,8% vào năm 2023, theo ước tính trung bình của họ.

Những dự báo tương tự cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,1% vào quý 4 năm 2024. Đó là những gì cần thiết để hạ nhiệt nhu cầu đủ để đưa lạm phát xuống mức mục tiêu 2% của Fed, Powell lập luận.

Bây giờ, hơn hai năm sau khi bắt đầu đại dịch, người lao động Hoa Kỳ một lần nữa đang gặt hái những lợi ích từ thị trường lao động nóng. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động đã tăng vào tháng 5 lên 63%, cao hơn mức của dân số nói chung lần đầu tiên sau 50 năm. Lực lượng lao động của phụ nữ trong những năm làm việc đầu tiên được phục hồi nhiều hơn so với nam giới.

Nhưng cũng có những dấu hiệu cho thấy nó quá nóng - số lượng công việc tuyển dụng cao gấp đôi so với số công nhân đang tìm việc. Điều đó đã dẫn đến sự mất cân bằng trong các cuộc đàm phán tiền lương, Powell nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả