menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Cùng phân khúc nhưng vì sao iPhone luôn đắt hơn điện thoại Android?

iPhone của Apple thường có giá bán đắt hơn các điện thoại Android cùng phân khúc, vậy điều gì khiến các thiết bị của Apple đắt đỏ hơn các đối thủ?

Người dùng Apple dành khoản tiền đáng kể để nâng cấp thiết bị di động. Trong khi đó, có lẽ người dùng Android sẽ tự hỏi rằng người dùng iPhone tại sao lại có thể chi nhiều tiền như vậy cho điện thoại. Vậy, điều gì khiến iPhone đắt hơn Android? Điều gì dẫn đến mức giá chênh lệch quá lớn này. Dưới đây là một vài lý do.

iPhone duy trì hiệu suất cao trong thời gian dài hơn

Điện thoại của bạn hoạt động thế nào sẽ phụ thuộc vào bộ xử lý. So với các dòng điện thoại Android cao cấp, bộ xử lý trung tâm trên iPhone dựa trên cấu trúc ARM, gồm CPU và GPU, bộ nhớ đệm của Apple luôn có hoạt động tốt hơn, vì những thiết bị trên thiết kế dành riêng cho iPhone.

Bộ vi xử lý Apple SoC trên iPhone sử dụng các linh kiện cao cấp và đắt tiền, làm cho nó siêu hiệu quả và nhanh chóng. Đây là lý do tại sao ngay cả các mẫu iPhone cũ cũng chạy mượt mà trong thời gian dài.

Cùng phân khúc nhưng vì sao iPhone luôn đắt hơn điện thoại Android?
Cùng phân khúc nhưng vì sao iPhone luôn đắt hơn điện thoại Android? (Ảnh minh họa)

Điện thoại Android thường dựa vào các nhà sản xuất bên thứ ba để sản xuất bộ vi xử lý, đây là điểm khác biệt chính giữa chúng và iPhone. Nhờ thuật toán phần mềm của Apple và tối ưu hóa ứng dụng của các nhà phát triển, iPhone giữ được hiệu suất hoạt động lâu hơn nhiều. Bạn có thể dễ dàng đa nhiệm và chuyển đổi giữa các ứng dụng mà không bị chậm và trục trặc không mong muốn.

Khi so sánh một chiếc iPhone cũ hơn với một thiết bị Android, bạn sẽ thấy iOS vẫn chạy nhanh hơn và mượt hơn nhiều. Đó có lẽ là lý do tại sao iPhone đắt hơn điện thoại Android.

Ít bị hack và nhiễm phần mềm độc hại hơn

Điện thoại Android vẫn luôn bị đánh giá kém về khả năng bảo mật. Điều này chủ yếu là do điện thoại thông minh không có bất kỳ quyền kiểm soát nào đối với phần mềm Android. Mặt khác, bạn không cần phải nâng cấp iPhone của mình hàng năm vì nó được cập nhật phần mềm trong nhiều năm và duy trì tính bảo mật cao.

Ví dụ, một người dùng iPhone 8 có iOS 16 cũng sẽ nhận được các tính năng bảo mật ở mức tương tự như một người dùng iPhone 14.

Ngoài ra, cửa hàng Google Play có một số ứng dụng có thể gián tiếp dẫn đến phần mềm độc hại và virus trong hệ thống của bạn. Mặt khác, iPhone của Apple cho phép người dùng tải xuống các ứng dụng bị hạn chế về bảo mật. Quá trình xác minh đảm bảo mọi người ít tiếp xúc với các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn và tiếp xúc với phần mềm độc hại.

iPhone có thể không tránh khỏi các mối đe dọa và tấn công, nhưng nó có tính năng bảo mật tốt hơn điện thoại Android. Người dùng cảm thấy tự tin về việc có một chiếc điện thoại an toàn và do đó sẵn sàng trả nhiều tiền hơn.

Chất lượng hình ảnh và máy ảnh hàng đầu

Kể từ thời đại của iPhone 5s, người dùng không ngừng khen ngợi về chất lượng camera hàng đầu của iPhone. Kết quả đã được cải thiện đáng kể trong suốt quá trình và giờ đây, các mẫu máy ảnh mới nhất tự hào có kết quả máy ảnh hàng đầu.

Máy ảnh trong các dòng Android có nhiều tính năng và bộ lọc hơn so với iPhone. Tuy nhiên, iPhone là lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn có kết quả hình ảnh chuyên nghiệp.

Giá trị thương hiệu của Apple

Apple trở thành một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất trên thế giới là vì giá trị thương hiệu đáng kinh ngạc. Khi giới thiệu, mục tiêu chính của Apple là biến iPhone thành một thương hiệu chứ không chỉ là một chiếc điện thoại.

Không còn nghi ngờ gì nữa, iPhone đã cách mạng hóa thị trường điện thoại thông minh và đó là một trong những lý do khiến những người yêu thích iPhone điều chỉnh ngân sách của mình để nâng cấp sau một thời gian.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại