menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Cúng ông Công, ông Táo chớ dại đặt món ăn này lên bàn thờ

Khi cúng ông Công, ông Táo bạn nên lưu ý những nguyên tắc này để bề trên chứng giám cho lòng thành của bạn, năm mới thuận lợi phát tài.

Những đại kị khi cúng ông Táo

Theo quan niệm dân gian của nước ta thì cứ tới ngày 23 tháng Chạp là ngày tiễn Táo về trời, mỗi nhà đều phải chuẩn bị một mâm cơm tiễn táo trước khi đi. Thông thường, trong mâm cơm cúng ông Táo ngày 23 tháng Chạp không thể thiếu các món ăn truyền thống như gà luộc, bánh chưng, nem rán, giò, canh măng... Đồng thời, tùy theo từng vùng miền lại có các món ăn đặc trưng khác nhau mang đậm bản sắc của mình. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều người tự ý sáng tao ra những món ăn mới lạ để cúng ông Táo mà không biết là đúng hay sai.

Cúng ông Công, ông Táo chớ dại đặt món ăn này lên bàn thờ

Theo nguyên mẫu từ thời xa xưa truyền lại thì các gia đình sẽ cúng một chậu nước với cá sống. Cá chép được thả xuống nước sẽ hóa rồng. Việc cúng cá rán không đúng với truyền thống từ xa xưa. Ngoài cá chép, bạn cũng có thể cúng một số loại cá khác cũng không ảnh hưởng. Dù đây chính là truyền thống nhưng bạn nên cẩn trọng bởi có thờ có thiêng có kiêng có lành.

Thời gian cúng ông Táo tốt nhất

Theo các chuyên gia phong thủy thời gian cúng ông Táo không nên quá sớm, tuyệt đối tránh cúng vào đúng ngày rằm tháng Chạp; nên cúng sớm nhất là từ ngày 20 tháng Chạp (tức 20 tháng 12 dương lịch) đến 23 tháng Chạp.

Mâm cơm cúng ông Táo cũng khác mâm cơm ngày Tết bởi chúng cần phải có những bộ quần áo tai chuồn để cho ông Táo, Thổ Công, Thổ Địa. Khi bạn cúng ông Công ông Táo phải được thực hiện trước 12 giờ trưa ngày 23 tháng Chạp. Bởi đây là "thời hạn chót" để ba vị đầu rau bay lên trời. Cúng sau thời điểm này sẽ được cho là không còn ý nghĩa.

Cúng ông Công, ông Táo chớ dại đặt món ăn này lên bàn thờ

Ngoài ra, bạn cũng không nên bao sái, rút chân nhang, dọn dẹp không gian thờ cúng và bàn thờ trước khi cúng ông Công ông Táo.Nếu bạn rút tỉa chân nhang thì nên chờ cúng ông Công ông Táo xong mới được thực hiện việc bao sái và rút tỉa chân nhang.

Thêm vào đó, trước khi bạn cúng ông Công ông Táo phải giữ thân thanh sạch. Đồng thời, khi bạn cúng cần phải ăn mặc chỉn chu, gọn gàng kín đáo không mặc quần đùi, áo ba lỗ, váy ngắn… Trong lúc khấn cúng phải giữ tâm thái hoan hỉ vui vẻ để tạo ra năng lượng tích cực trong thờ cúng và tâm linh.

(*) Bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại