menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Cung dầu thế giới đang quá dư thừa?

Nhiều ngân hàng đầu tư Mỹ, từ Goldman Sachs cho đến Morgan Stanley đều nhận định rằng nhu cầu rồi sẽ hồi phục còn nguồn cung hạn chế.

Trong tuần qua, giá dầu có tuần giảm sâu nhất tính từ tháng 10/2020. Việc giá dầu giảm diễn ra ở thời điểm những mối lo về lạm phát và diễn biến nhu cầu dầu trong ngắn hạn khiến cho giá dầu giảm sâu nhất trong vài tháng.

Theo các ngân hàng trên phố Wall, quá trình bán trong thời gian qua diễn ra trong quá trình chuyển giao trên thị trường.

Giá dầu giao tương lai tại New York trong tuần qua giảm đến 6,4%. Phiên tăng ngày thứ Sáu đã không thể giúp cho thị trường phục hồi. Đã có nhiều yếu tố được cho là ngăn cản đà tăng của giá dầu sau khi giá dầu tăng đến 30% trong khoảng thời gian trước đó.

Cụ thể, lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ đẩy đồng USD tăng giá, dấu hiệu tiêu dùng yếu tại châu Á trong ngắn hạn và nhiều nhà đầu tư trên thị trường hàng hóa chuyển trạng thái. Các chỉ số kỹ thuật cũng cho thấy quá trình điều chỉnh của thị trường đã kết thúc.

Tuy nhiên, nhiều ngân hàng đầu tư Mỹ, từ Goldman Sachs cho đến Morgan Stanley đều nhận định rằng nhu cầu rồi sẽ hồi phục còn nguồn cung hạn chế. Việc giá dầu giảm trong thời gian qua đã mang đến cơ hội mua vào trên thị trường đã tăng quá mạnh trước đây.

Chuyên gia phân tích tại RBC Capital Markets, ông Michael Tran, nhận xét: “Điều xảy ra vào ngày hôm qua không phải chỉ báo về một thị trường vật chất. Thị trường dường như đã khá căng thẳng xét đến việc nhu cầu ở Trung Quốc đã chững lại. Cùng lúc đó, thông tin về đợt dịch bùng phát tại châu Âu đang khiến nhiều người lo lắng về khả năng nhu cầu dầu sẽ không tăng mạnh như tính toán trước đó”.

Chỉ số cổ phiếu của các công ty năng lượng trong ngày thứ Sáu không có nhiều thay đổi sau khi giảm 4,7% trong ngày thứ Năm và như vậy có phiên giảm sâu nhất trong hơn 3 tháng.

Hiện nay, có những dấu hiệu suy yếu trên thị trường vật chất, đặc biệt tại châu Á. Cùng lúc đó, quá trình triển khai tiêm vắc xin Covid-19 của châu Âu đang chậm chạp, như vậy quá trình phục hồi của nhu cầu năng lượng sẽ còn kéo dài. Cấu trúc của thị trường dầu cũng suy yếu đáng kể. Các chỉ số nguồn cung của giá dầu WTI và giá dầu Brent hiện đang phát đi dấu hiệu cho thấy nguồn cung đang quá dư thừa.

Số liệu từ Mỹ cho thấy rằng gói kích thích tài khóa mới nhất có thể khiến cho hoạt động du lịch trở nên sôi động hơn. Cùng lúc đó, nhiều bang đang triển khai tiêm vắc xin Covid-19 sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả