menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nguyễn Trường Giang

[CÙNG BÀN LUẬN] Điều gì cần nhất cho tương lai Việt Nam hiện tại?

Với một xã hội đang trong giai đoạn hỗn mang của những sự chuyển đổi, giữa muôn vàn lối đi và lựa chọn, giữa sự hỗn tạp của văn hóa tiểu nông và thành thị, của văn hóa nông nghiệp và văn hóa công nghiệp, và cả những kỳ vọng tiến tới một xã hội tri thức... Những điều này đang tạo ra một xã hội mang tính hỗn loạn tại Việt Nam hiện nay. Trước tiên, hãy xem xét những điều kiện cần:

Điều cần đầu tiên cho một tương lai tươi sáng của Việt Nam hiện giờ đó là phải hoạch định ra được một con đường/ phương thức phát triển cụ thể, rõ ràng cho sự phát triển của Việt Nam. Một thứ được phát triển dựa trên thực tiễn nền tảng kinh tế - xã hội của Việt Nam hiện tại, cùng với những kỳ vọng và những tiềm lực khả thi để đạt đến những kỳ vọng đó. Chứ không phải những thứ được định hình bởi những giáo điều dựa trên những thứ lý thuyết suông, giáo điều - hay nói khác, đó là sự "bóp méo" thực tiễn cho vừa cái khuôn lý thuyết.

Điều cần thứ hai, là một xã hội kỷ luật, tuân thủ luật pháp, tuân thủ theo sự lãnh đạo của những người đứng đầu, để từ đó, người lãnh đạo mới có khả năng thực hiện hiệu quả việc dẫn dắt toàn dân tộc đi theo con đường/ phương thức phát triển đã được hoạch định đó. Khi mà mỗi người, tùy theo cái thích của mình, thích làm gì thì làm, thích làm thế nào thì làm, mười người trăm ý, suốt ngày ngồi tranh luận, hội thảo... thì đất nước đã nghèo, đã khó sẽ chỉ càng chồng chất khó khăn khi bị lãng phí thời gian và nguồn lực cho những thứ mà không biết đi đến đâu về đâu. Trước tiên cần tập trung vào một mục tiêu nhất định và kiên định cho mục tiêu đó để hoàn thành.

Điều cuối cùng, là việc một xã hội phải tự thay đổi từ chính từng tế bào của xã hội - đó là chính mỗi người chúng ta, mỗi công dân nước Việt. Mỗi chúng ta khi nhìn thấy trách nhiệm của mình, tự ý thức về trách nhiệm của mình đối với đất nước, trước khi đòi hỏi những quyền lợi cá nhân. Đặt lợi ích cá nhân trong lợi ích chung của toàn xã hội, để từ đó thấy rằng lợi ích cá nhân chỉ đạt được và bền vững khi lợi ích chung của toàn xã hội đạt được và bền vững. Chúng ta đang mải đòi quyền của mình nhiều quá mà thường tảng lờ trách nhiệm của mình.

Và đề thực hiện tất cả những điều trên thì, điều cần nhất cho tương lai Việt Nam, cũng là điều kiện đủ để đạt được kỳ vọng về một tương lai phát triển của Việt Nam bền vững và tươi sáng, đó là cần có một nhà nước mạnh, có đủ năng lực, có đủ tâm và tầm để lãnh đạo đất nước cùng với toàn thể dân tộc, tập trung, đoàn kết, hướng tới một mục tiêu duy nhất, mục tiêu thịnh vượng cho dân tộc này!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Nguyễn Trường Giang

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại