menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

[CÙNG BÀN LUẬN] Bức tranh về SVB

Vào ngày 8 tháng 3 năm 2023, Ngân hàng SVB đã công bố khoản lỗ khoảng 1,8 tỷ đô la từ việc bán các khoản đầu tư (ký quỹ Hoa Kỳ và chứng khoán được thế chấp).

Vào ngày 8 tháng 3 năm 2023, công ty mẹ của Ngân hàng đã thông báo rằng họ đang tiến hành tăng vốn. Mặc dù ngân hàng đang trong tình trạng tài chính ổn định trước ngày 9 tháng 3 năm 2023, các nhà đầu tư và người gửi tiền đã phản ứng bằng cách bắt đầu rút 42 tỷ đô la tiền gửi từ Ngân hàng vào ngày 9 tháng 3 năm 2023, gây ra tình trạng hoạt động của Ngân hàng. Kể từ khi kết thúc hoạt động kinh doanh vào ngày 9 tháng 3, ngân hàng có số dư tiền mặt âm khoảng 958 triệu đô la. Bất chấp những nỗ lực từ Ngân hàng, với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý, để chuyển tài sản thế chấp từ nhiều nguồn khác nhau, Ngân hàng đã không đáp ứng thư tiền mặt của mình với Cục Dự trữ Liên bang. Việc rút tiền gửi nhanh chóng đã khiến Ngân hàng không có khả năng thanh toán các nghĩa vụ của mình khi đến hạn và ngân hàng hiện đang mất khả năng thanh toán.

[CÙNG BÀN LUẬN] Bức tranh về SVB

Ngân hàng Thung lũng Silicon sở hữu hơn 80 tỷ đô la Chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp (MBS), một thị trường "dễ bị biến động" bởi vì "các nhà đầu tư nhỏ và các quỹ có đòn bẩy là những người mua chính" khi Fed và các ngân hàng rút lui khỏi thị trường.

[CÙNG BÀN LUẬN] Bức tranh về SVB

Nhận xét: Đây không phải là năm 2008. Các tài sản có vấn đề ở đây không phải là bất động sản, chúng giống như trái phiếu kho bạc. Mọi người có thể xác định giá trị của chúng, bán chúng, cho vay đối với chúng, v.v. FDIC sẽ có thể ứng trước tiền cho những người gửi tiền không được bảo hiểm khá nhanh.

Không nói là không có suy thoái nhưng vấn đề là năm 2008 không ai định giá được tài sản Bds nên phải gửi tiền vào tất cả các ngân hàng.

SVB là một ngân hàng tập trung vào kinh doanh nên phần lớn tiền gửi không được FDIC bảo hiểm. Đây không phải là một ngân hàng bán lẻ. Điều đó có thể sẽ sự hỗ trợ của chính phủ…..

Vấn đề nếu SVB brankrupt thì hàng loạt công ty sẽ ảnh hưởng và hiệu ứng domino sẽ có thể. Nên giai đoạn này chính phủ có thể sẽ ra tay…

Hãy bình tĩnh mọi chuyện không quá xấu như 2008…

[CÙNG BÀN LUẬN] Bức tranh về SVB

Chắc chắn rằng SVB có “một mớ giấy vụn” (các khoản vay cho các công ty khởi nghiệp sẽ không bao giờ trả lại được) nhưng phần lớn danh mục đầu tư là trái phiếu kho bạc, trái phiếu Fannie, những thứ siêu thanh khoản. Điều này đặt ra câu hỏi tại sao họ không lấy nó làm tài sản thế chấp cho Fed hoặc FHLB để gia hạn thời hạn.

Nguồn: Trang SVB chính thống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
6 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại