menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Tư Giang Pro

[CÙNG BÀN LUẬN] Bác sỹ Tuấn Tim hầu tòa: Đã đến lúc tạo không gian chính sách cho cán bộ thực thi, "cởi trói" cho cán bộ công chức?

Đọc tường thuật của báo chí cho thấy, ông Tuấn đã thực hiện sai quy định, quy trình đấu thầu, nhưng lại mang về kết quả đúng. Đó là hàng trăm bệnh nhân tim được điều trị kịp thời, bệnh viện không bị đóng cửa.

Còn nếu như bao công chức, lãnh đạo khác, ông hoàn toàn có thể đủng đỉnh chờ thực hiện quy trình đấu thầu tập trung, hậu quả của sự chờ đó đổ dồn vào người bệnh, vào bệnh viện, ông cũng sẽ không phải chịu trách nhiệm gì.

Nhưng với lương tâm của một thầy thuốc, trách nhiệm của một lãnh đạo đơn vị trước sự sống còn, tồn tại của đơn vị mình, ông đã không làm thế. Ông đã chấp nhận chọn con đường gây rủi ro về mình mà tạo được nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Chỉ có điều đáng tiếc duy nhất, đó là việc ông nhận quà cảm ơn 10k đô la của doanh nghiệp. 10 nghìn đô la, tương đương hơn 200 triệu đồng. Nói quy về tội nhận hối lộ theo luật thì cũng đúng, mà xét theo hoàn cảnh, thói quen của người Việt về lệ (tệ) cảm ơn, cũng không sai.

Vì vậy mong rằng HDXX cân nhắc xem xét định tội lượng hình thấu lý, đạt tình, cho ông một cơ hội sớm trở về cộng đồng, để ông trở về với công việc hàng ngày là một bác sỹ cứu giúp bệnh nhân, là người thầy truyền dậy cho các thế hệ sinh viên trường y đang ngồi trên giảng đường.

Ở một góc nhìn lớn hơn, nếu tòa xem xét cân nhắc đủ cả lý cả tình, cả khách quan, chủ quan, giảm nhẹ cho bị cáo Tuấn Tim thì cũng sẽ góp phần thổi luồng gió mới cho các cán bộ dám nghĩ dám làm, dám thực hiện khác quy trình một cách trong sáng, và cho ra kết quả đúng; thay vì không khí ngột ngạt, lo sợ trước mỗi quyết định mình đưa ra, dù biết quyết định đó rất cần cho đơn vị, tổ chức, xã hội nhưng lại đầy rủi ro về sự nghiệp chính trị của mình.

Đã đến lúc phải tạo không gian chính sách cho cán bộ thực thi, dám làm, dám đột phá, dám sáng tạo, thay vì hô hào chung chung đột phá đi nhưng sai là bế trước, giải thích sau; phải tư duy "cởi trói" cho cả cán bộ công chức thay vì chỉ có tư duy cải cách "cởi trói" cho mỗi phía doanh nghiệp, người dân.

[CÙNG BÀN LUẬN] Bác sỹ Tuấn Tim hầu tòa: Đã đến lúc tạo không gian chính sách cho cán bộ thực thi, "cởi trói" cho cán bộ công chức?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Tư Giang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả