menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Cụm dịch Covid-19 mới bùng phát tại Trung Quốc

Ngay khi "ổ dịch" Covid-19 lớn nhất kể từ sau Vũ Hán được kiểm soát, Trung Quốc tiếp tục đối mặt với cụm dịch mới có nguy cơ lan rộng giữa lúc vẫn đang kiên trì theo đuổi chiến lược "Không Covid".

SCMP đưa tin, một cụm dịch Covid-19 mới đang gây ra mối đe dọa lan rộng ở Trung Quốc, với 6 ca ghi nhận ở 3 thành phố vào một ngày, trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm gần đây nhất ở Trung Quốc có dấu hiệu được kiểm soát.

Ba phụ nữ ở Thượng Hải bị chẩn đoán mắc Covid-19 vào sáng 25/11, theo chính quyền địa phương. Một nhóm bạn đã di chuyển tới Tô Châu vào cuối tuần trước, nơi họ ăn tối với 2 người đàn ông từ Hàng Châu ở Chiết Giang. Họ đều được phân loại là tiếp xúc gần và đều đã dương tính với mầm bệnh vào tối qua.

Một trường hợp tiếp xúc gần khác ở Từ Châu, Giang Tô cũng đã có kết quả mắc Covid-19.

Đợt bùng dịch mới này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc vừa dồn sức kiểm soát một "ổ dịch" lớn liên quan tới chủng Delta tại 21 tỉnh với 1.300 trường hợp sau khi nó bùng phát hồi giữa tháng 10. Đây là ổ có quy mô lớn nhất sau Vũ Hán từ cuối năm 2019 ở Trung Quốc.

Nguồn của cụm dịch mới vẫn đang được truy vết, nhưng nó cho thấy thách thức của Trung Quốc trong việc áp dụng chính sách "Không Covid-19" một cách quyết liệt tới cùng.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Zhang Wenhong từ Bệnh viện Hoa Sơn Thượng Hải, cho biết Trung Quốc đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc phòng ngừa và kiểm soát dịch với cách tiếp cận "Không Covid-19 linh hoạt".

Ông Zhang nói, việc ngăn chặn thành công các đợt bùng phát gần đây cho thấy Trung Quốc có thể đối mặt với những thách thức trong việc chống lại dịch bệnh một cách thường xuyên, và chìa khóa để ngăn chặn đợt bùng phát hiện nay vẫn là phản ứng nhanh chóng và chính xác.

"Cụm dịch mới ở Thượng Hải được xem là một kịch bản khác trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh toàn quốc vào mùa thu và mùa đông. Chúng ta có thể đối mặt với các trận chiến tương tự trong tương lai và cách để đạt được "Không Covid-19" nhanh nhất có thể, với tác động ít nhất có thể sẽ là mục tiêu và khó khăn trong nhiệm vụ chống dịch của chúng ta", ông Zhang nói.

Ngay sau khi xuất hiện cụm dịch, chính quyền địa phương đã hành động nhanh chóng. Ở Thượng Hải, 4 bệnh viện mà những ca bệnh đã đi qua đã bị đóng cửa tạm thời để xét nghiệm các nhân viên. Hàng trăm người có tiếp xúc gần với các ca bệnh đã được đưa đi cách ly. Hàng chục nghìn người đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Tại đại học Chiết Giang, các sinh viên được xét nghiệm Covid-19 ngay trong đêm sau khi một nhân viên bảo tàng của trường dương tính với mầm bệnh. Một cơ sở đã bị đóng cửa và trường đã chuyển sang dạy trực tuyến.

Tại Từ Châu, chính quyền đã khuyến cáo người dân không rời thành phố trừ trường hợp rất cần thiết và nếu rời đi thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 48 giờ. Các hoạt động tụ tập trực tiếp bị hủy bỏ. Đám cưới bị khuyến cáo hoãn lại trong khi đám tang giảm bớt các thủ tục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại