menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hoàn tiền vé với những chuyến bay bị huỷ

Sáng 26/4, Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông cáo báo chí về việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo thông báo từ Cục Hàng không cho biết, trong giai đoạn hiện nay, cả nước đang phòng chống dịch COVID-19, do đó hoạt động vận tải hàng không được điều tiết từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.

Trong tình hình mới, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản số 1625/CHK-VTHK yêu cầu các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp trong lúc Cục Hàng không Việt Nam chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa.

Hiện tại, các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay. Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm các vi phạm, văn phòng Cục thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, theo kế hoạch khai thác đường bay nội địa mà Cục Hàng không công bố, trong giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4. Trong đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại được phép tăng từ 6 chuyến trong giai đoạn (1/4 đến 23/4) lên 20 chuyến. Vietnam Airlines, VietJet mỗi hãng khai thác 6 chuyến/ngày; Bamboo Airways, Jetstar Pacific mỗi hãng bay 4 chuyến/ngày.

Đối với đường bay từ Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại: Vietnam Airlines và Vietjet mỗi hãng khai thác 3 chuyến/ngày/đường bay; Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng khai thác 2 chuyến/ngày/đường bay.

Các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các địa phương khác: mỗi hãng 1 chuyến/ngày/đường bay. Đường bay TP.HCM - Côn Đảo và ngược lại: 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương không phải là Hà Nội, TP.HCM: mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Các hãng hàng không xử lý ra sao khi huỷ chuyến?

Trên thực tế, việc huỷ chuyến theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam để thực hiện cách ly xã hội dẫn đến việc huỷ chuyến hàng loạt của các hãng hàng không. Tuy nhiên, mỗi hãng lại có phương thức xử lý khác nhau.

Để giải quyết chính sách cho khách hàng trong tình huống bất khả kháng này, Bamboo Airways đưa ra 3 lựa chọn cho hành khách, gồm: Đổi miễn phí sang chuyến bay kế tiếp hoặc giờ bay bất kỳ trước thời hạn 31/5; hoàn tiền vào tài khoản bảo lưu được sử dụng trong 6 tháng tiếp theo kể từ ngày được tạo (tương tự như hình thức voucher) và hoàn lại tiền sau 90 ngày nếu chuyến bay không được thực hiện.

Tương tự, Vietnam Airlines cũng cho phép hành khách lựa chọn đổi ngày giờ bay, hoàn tiền dưới dạng voucher hoặc hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng sau 90 ngày. Đối với vé bị ảnh hưởng (thay đổi/hủy) do các quy định của chính phủ, nhà chức trách, Vietnam Airlines chỉ cho phép hành khách miễn phí đổi vé và trả chênh lệch, với điều kiện hoàn vé phải phụ thuộc vào từng loại vé.

Chỉ duy có Vietjet Air là đưa ra chính sách hành khách mua vé giá rẻ sẽ không được hoàn tiền. Hãng đã ra thông báo với các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch bệnh dẫn tới hủy chuyến hoặc thay đổi lịch trình, hành khách sẽ được hỗ trợ đổi vé sang thời điểm khác, vé đổi có cùng chặng bay. Tuy nhiên, việc xử lý theo hướng đổi vé phải đóng thêm tiền đã khiến một số hành khách bức xúc trong thời gian gần đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại