menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Cục Hàng không Việt Nam cảnh báo sân bay khai thác tàu quá tải

Hạ tầng cơ sở các sân bay tại Việt Nam còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng đủ xu thế kinh doanh hàng không đang phát triển. Mà vụ bong tróc đường băng san bay Vinh mới đây là một ví dụ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu người khai thác cảng hàng không phải duy trì hệ thống kiểm tra, đánh giá tình trạng mặt đường.

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để triển khai công tác quản lý an toàn hàng không lĩnh vực khai thác cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, Cục HKVN đã ban hành Quyết định số 1006/QĐ-CHK ngày 12/5/2023 ban hành Tài liệu hướng dẫn các nội dung liên quan đến thiết kế, khai thác, bảo đảm an toàn khai thác tại sân bay, phù hợp với Annex 14 –Volume I (bản năm 2022) của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), trong đó mục 19, mục 20 Phụ lục A đã hướng dẫn về phương pháp tính toán, công bố sức chịu tải của mặt đường sân bay. ICAO cũng đã ban hành Annex 14 -Volume I (bản năm 2022) và Doc 9157 Part 3-Hướng dẫn thiết kế sân bay (bản năm 2022), trong đó có hướng dẫn chi tiết về phương pháp đánh giá, công bố sức chịu tải của mặt đường sân bay và khai thác tàu bay vượt quá sức chịu tải của sân đường.

Căn cứ các quy định nêu trên, đối với tải trọng khai thác tàu bay tại cảng hàng không, Cục HKVN yêu cầu tất cả các cảng hàng không, các hãng hàng không chỉ được phép khai thác tàu bay có chỉ số phân cấp tàu bay (ACN) không vượt quá chỉ số phân cấp mặt đường (PCN) công bố của mặt đường sân bay.

Trường hợp khai thác quá tải, hoạt động khai thác phải đảm bảo không làm cho mặt đường sân bay có dấu hiệu hỏng; các cảng hàng không, hãng hàng không phải đảm bảo tuân thủ quy định của ICAO về hoạt động khai thác quá tải tàu bay và phải tính toán, quy định cụ thể tải trọng được phép khai thác tương ứng với từng loại tàu bay trong Tài liệu khai thác sân bay

Tại các cảng hàng không có hoạt động khai thác quá tải, người khai thác cảng hàng không phải duy trì hệ thống kiểm tra, đánh giá tình trạng mặt đường.

Trường hợp phát hiện sân đường có dấu hiệu hỏng phải dừng khai thác quá tải và báo cáo kịp thời Cục HKVN, kiến nghị cụ thể việc điều chỉnh lại việc khai thác quá tải tại cảng hàng không.

Đối với công tác đánh giá, công bố sức chịu tải của mặt đường sân bay tại cảng hàng không, Cục HKVN đề nghị ACV, Cảng HKQT Vân Đồn chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc khẩn trương hoàn thành việc cập nhật, tu chỉnh Tài liệu khai thác sân bay theo hướng dẫn của Cục HKVN (rà soát lại toàn bộ thông số kỹ thuật, tình trạng bề mặt đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay tại cảng, tính toán và quy định cụ thể giới hạn tải trọng khai thác của tàu bay trong Tài liệu khai thác sân bay).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại