menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Cục Hàng không "tuýt còi" các hãng sử dụng sai slot tại Tân Sơn Nhất

Tỉ lệ sử dụng đúng slot của một số hãng hàng không Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 6 còn thấp (dưới 80%), gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại sân bay "nóng" nhất cả nước

Điều này được nhấn mạnh trong văn bản Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) gửi Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways và Vietravel Airlines về nâng cao tỉ lệ sử dụng đúng slot (điều phối lịch bay) tại cảng hàng không, sân bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Theo đó, bắt đầu dịp cao điểm Hè 2023 (từ 1-6-2023) đến nay, các hãng hàng không Việt Nam đã tăng lượng khai thác trên các đường bay nội địa, đặc biệt là tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng khoảng 10-15% lượng khai thác so với giai đoạn trước đó với khoảng 750 lần chuyến cất/hạ cánh hàng ngày (chủ yếu là ban ngày).

Qua công tác giám sát thực hiện slot của các hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất giai đoạn vừa qua, Cục Hàng không nhận thấy nhiều chuyến bay nội địa của các hãng hàng không Việt Nam chưa tuân thủ slot xác nhận, tỉ lệ sử dụng đúng slot của một số hãng còn thấp (dưới 80%). Điều này gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Để giảm thiểu, hạn chế việc ùn tắc cục bộ, đảm bảo điều hòa trong công tác phục vụ các chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trong giai đoạn cao điểm Hè 2023, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam nâng cao chất lượng trong công tác lập kế hoạch và khai thác các chuyến bay hàng ngày, đảm bảo tuân thủ nghiêm slot được xác nhận.

Cục Hàng không sẽ tiếp tục giám sát việc tuân thủ slot của các hãng hàng không và có những biện pháp phù hợp đối các hãng hàng không có tỷ lệ sử dụng đúng slot thấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại