menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Cục Hàng không nói gì về sự cố máy bay trượt khỏi đường băng?

Liên quan đến sự cố máy bay Vietjet Air trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất (TP.HCM), lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ mở lại khai thác trở lại bình thường từ 17 giờ chiều nay.

Cục Hàng không cho biết, chuyến bay VJ322 của Vietjet khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11 giờ 23. Khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 12 giờ 10, do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết (mưa gió lớn) tại khu vực sân bay, máy bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L/07R.

Lực lượng khẩn nguy tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có mặt kịp thời và đưa toàn bộ hành khách cùng thành viên phi hành đoàn vào nhà ga an toàn. Hành khách cũng đã nhận hành lý trong nhà ga và ra về bình thường.

Đường cất hạ cánh 25R/07L đang đóng cửa để phục vụ công tác khảo sát, cải tạo nâng cấp được tạm dừng khảo sát để thực hiện thủ tục mở lại, đảm bảo đến 17 giờ 30 cùng ngày có thể khai thác bình thường.

Các chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh, sắp xếp hoạt động bình thường trở lại. Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và hãng hàng không điều tra nguyên nhân, giải quyết vụ việc theo quy định.

Cục Hàng không nói gì về sự cố máy bay trượt khỏi đường băng?
Đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đóng cửa trong 5 tiếng để khắc phục sự cố (Ảnh Thảo Phạm)

Liên quan đến sự cố, hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin: dự kiến gần 165 chuyến bay của Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này.

Bamboo Airways cũng cho biết dự kiến thay đổi giờ khai thác và sân bay hạ cánh của 25 chuyến bay. Các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Bamboo Airways hỗ trợ theo quy định.

Về nguyên nhân ban đầu của sự cố máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng, đại diện Vietjet cho biết, do ảnh hưởng của mưa gió lớn tại khu vực sân bay, máy bay đã trượt ra ngoài mép đường băng. Máy bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn.

Việc máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của thời tiết xấu là tình huống có thể xảy ra trong ngành hàng không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại