menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu mức tăng lãi suất mới trong năm nay và cắt giảm ít hơn vào năm 2024

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm đạt mức cao nhất kể từ năm 2006 sau những dự báo diều hâu từ ngân hàng trung ương Mỹ

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư đã ra tín hiệu ủng hộ việc tăng lãi suất khác trong năm nay và cắt giảm ít hơn vào năm 2024 ngay cả khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ giữ lãi suất cơ bản ổn định ở mức cao nhất trong 22 năm. Ủy ban Thị trường mở Liên bang đã quyết định không tăng lãi suất sau cuộc họp kéo dài hai ngày gần đây nhất và bỏ phiếu nhất trí giữ lãi suất quỹ liên bang ở mức từ 5,25% đến 5,5%.

Điều đó phù hợp với chiến lược của ngân hàng là tiến hành cẩn thận hơn trong giai đoạn sau của cuộc chiến chống lạm phát . Kể từ tháng 3 năm 2022, Fed đã theo đuổi một trong những chiến dịch quyết liệt nhất trong nhiều thập kỷ nhằm bóp nghẹt nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp, trong cuộc chiến chống lại áp lực giá dai dẳng hơn nhiều so với dự kiến.

Trong một tuyên bố, ủy ban cho biết họ vẫn “rất chú ý đến rủi ro lạm phát”, lưu ý rằng hoạt động kinh tế đã mở rộng với “tốc độ vững chắc” và mức tăng việc làm tuy chậm hơn nhưng vẫn “mạnh”. Fed hôm thứ Tư cũng công bố một bộ dự báo kinh tế cá nhân mới từ các nhà hoạch định chính sách của mình, dự báo tăng trưởng mạnh hơn trong năm nay và triển vọng lạm phát lành tính hơn so với ước tính trước đó được công bố vào tháng 6. Các dự báo, được gọi là biểu đồ dấu chấm, cũng báo hiệu sự ủng hộ để lãi suất quỹ đạt đỉnh từ 5,5% đến 5,75% - nghĩa là có thêm một đợt tăng lãi suất 1/4 điểm trong năm nay - đồng thời dự kiến ​​cắt giảm lãi suất ít hơn vào năm 2024 và 2025.

Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu mức tăng lãi suất mới trong năm nay và cắt giảm ít hơn vào năm 2024

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm, di chuyển theo kỳ vọng về chính sách tiền tệ, đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2006 sau tuyên bố của Fed, khi các nhà đầu tư đánh giá cao triển vọng tăng lãi suất bổ sung trong năm nay. Trên thị trường tương lai, các nhà giao dịch chia đều về khả năng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất trở lại vào cuối năm 2023.

Trong cuộc họp báo sau tuyên bố này, Chủ tịch Fed Jay Powell cho biết quyết định giữ lãi suất ổn định không có nghĩa là các nhà hoạch định chính sách đã kết luận rằng chính sách tiền tệ đủ hạn chế để kiểm soát lạm phát.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại