menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

Cục CSGT tung quân xử lý 'cò' xếp chỗ tại các trung tâm đăng kiểm

Ngoài việc hỗ trợ tháo gỡ ùn tắc, 60 cán bộ, chiến sĩ CSGT được cắt cử tới các trung tâm đăng kiểm còn có nhiệm vụ phối hợp nắm bắt, xử lý tình trạng “cò” xếp chỗ.

Cục CSGT tung quân xử lý 'cò' xếp chỗ tại các trung tâm đăng kiểm
Người dân xếp hàng dài lấy số thứ tự tại trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội.

Ngày 15/5, Cục CSGT - Bộ Công an và Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ bàn giao cán bộ kiểm định viên thuộc lực lượng CSGT tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Đây cũng là lần thứ 3 lực lượng CSGT tăng cường hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm.

Theo Cục CSGT, trong thời gian vừa qua, lực lượng CSGT đã góp phần giảm ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm ở TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, được người dân, dư luận đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của đợt tăng cường lần 3 này khác hơn so với 2 lần trước đó. Bởi lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu lực lượng CSGT chủ động nắm bắt tình hình, cùng với ngành đăng kiểm giải quyết ùn tắc tại các trung tâm và những tình huống phát sinh trong quá trình đăng kiểm.

Cục CSGT tung quân xử lý 'cò' xếp chỗ tại các trung tâm đăng kiểm
Thiếu tướng Lê Xuân Đức.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức - Cục phó Cục CSGT, chỉ ra những bất cập khi hiện nay có 3 phương thức đăng ký đăng kiểm là trực tiếp tại trung tâm, qua số điện thoại và qua ứng dụng. Do đó, phát sinh tình huống, một người đăng ký ở nhiều trung tâm dẫn đến ùn tắc hay các xưởng sửa chữa xe đăng ký để lấy chỗ rồi bán lại.

“Chúng ta phải giải quyết được vấn đề kết nối dữ liệu, mỗi người chỉ đăng ký được ở một nơi”, vị Phó Cục trưởng Cục CSGT nhấn mạnh và cho biết lãnh đạo Cục CSGT yêu cầu phải giải quyết được vấn đề “cò” xếp hàng ở trung tâm đăng kiểm.

Cục CSGT tung quân xử lý 'cò' xếp chỗ tại các trung tâm đăng kiểm
Lực lượng CSGT tăng cường hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm.

Nói rõ hơn về việc này, Thiếu tướng Đức thông tin, hiện nay, Chính phủ, Bộ Công an và Bộ GTVT đang tiếp tục đấu tranh tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm nhưng lại xuất hiện tình trạng cò mồi xếp hàng ở các quán nước, thậm chí cả bảo vệ của trung tâm đứng ra làm “dịch vụ”.

Bên cạnh đó, tình trạng các xưởng sửa chữa ô tô bảo dưỡng trước khi kiểm định thu tiền chênh lệch của người dân để làm dịch vụ đăng kiểm đã xuất hiện.

“Các cán bộ, chiến sĩ tăng cường trong đợt này phải nắm bắt được tình trạng phát sinh tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm, tình hình an ninh trật tự xung quanh các trung tâm và dự báo lưu lượng phương tiện đến đăng kiểm để báo cáo lãnh đạo Cục nhằm tháo gỡ ùn tắc” - Thiếu tướng Lê Xuân Đức yêu cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi lời cảm ơn vì sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng CSGT. Đồng thời, ghi nhận các tình huống phát sinh tại các trung tâm đăng kiểm mà lãnh đạo Cục CSGT nêu ra.

“Tôi đề nghị các phòng nghiệp vụ của Cục Đăng kiểm Việt Nam xử lý ngay tình trạng ùn tắc trên ứng dụng đăng ký chỗ đăng kiểm. Nắm bắt, báo cáo cụ thể lưu lượng xe đến đăng kiểm theo từng ngày, làm rõ số lượng xe không đạt qua các lần đến đăng kiểm. Tuyệt đối không để các trung tâm đăng kiểm phát sinh các thủ tục gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp” - ông Hải cho biết.

Cục CSGT tung quân xử lý 'cò' xếp chỗ tại các trung tâm đăng kiểm
Cán bộ, chiến sĩ CSGT tăng cường hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm.

Sau 2 đợt tăng cường lực lượng CSGT đã hỗ trợ đăng kiểm cho 107.198 phương tiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại