menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Cửa Sót - khu du lịch hấp dẫn bậc nhất Bắc Trung Bộ có gì?

Trải dài trên bờ biển Xuân Hải, Cửa Sót tách biệt hoàn toàn với ồn ào, khói bụi nơi phố thị.

Du khách sẽ được thả mình trong không gian thiên nhiên xanh mát, nghe sóng biển rì rào vỗ vào bờ cát trắng.

Cửa Sót - khu du lịch hấp dẫn bậc nhất Bắc Trung Bộ có gì?

Biển Cửa Sót thơ mộng, trữ tình, thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, Cửa Sót ở Hà Tĩnh thu hút đông đảo du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi đây cũng được coi là khu du lịch hấp dẫn bậc nhất Bắc Trung Bộ.

Khu vực này có nhiều bãi biển nổi tiếng như: Xuân Thành, Lộc Hà, Thạch Bằng... có đặc điểm chung là đường bờ biển dài thoai thoải cùng làn nước trong xanh. Đến Cửa Sót, du khách sẽ được tắm biển, tham gia các trò chơi dưới nước như lướt ván, chèo kayak, đi cano, dù lượn. Với những ai yêu thích cuộc sống làng chài, tham gia câu mực đêm cùng ngư dân là hoạt động đáng để trải nghiệm.

Hải sản tươi ngon và đặc sản nổi tiếng tại Cửa Sót

Du lịch Cửa Sót, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon cùng những món đặc sản nổi tiếng như: Nánh bèo, sữa chua Lộc Chương, ốc xào rau răm, bánh ngào, chè nóng, bún đậu mắm tôm…. Mỗi món ăn đều có đặc trưng riêng, ẩn chứa những nét độc đáo của ẩm thực địa phương.

Cửa Sót - khu du lịch hấp dẫn bậc nhất Bắc Trung Bộ có gì?

Du lịch Cửa Sót, không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon.

Khu vực bãi biển Xuân Hải có nhiều nhà hàng ven biển phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách. Bạn nên tham khảo một số địa chỉ như: Nhà hàng Cánh Buồm, nhà hàng Hòa Duân, nhà hàng Phương Thảo, hải sản Cường Ninh...

Những địa điểm du lịch đẹp gần Cửa Sót

Không chỉ có những địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng, những trò chơi hấp dẫn, Hà Tĩnh còn rất nhiều địa điểm du lịch đẹp. Đến Cửa Sót, bạn có thể tham khảo những địa chỉ dưới đây cho chuyến hành trình của mình thêm phần hấp dẫn.

Bãi biển Thiên Cầm

Thiên Cầm nằm giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi ở huyện Cẩm Xuyên, được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh. Bãi biển hình cánh cung, giống cây đàn cầm, có tới 3 bãi tắm với bờ cát thoai thoải, phẳng lì. Nước biển trong vắt, màu ngọc bích có thể nhìn thấy những hòn đá cuội.

Nơi đây đã có đầy đủ các dịch vụ du lịch nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ. Đến Thiên Cầm, không chỉ được ngắm cảnh đẹp, bạn sẽ được thưởng thức hải sản tươi ngon được đánh bắt trực tiếp từ ngư dân ven biển. Nếu muốn mua đồ khô về làm quà thì mực 1 nắng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Cửa Sót - khu du lịch hấp dẫn bậc nhất Bắc Trung Bộ có gì?

Vườn quốc gia Vũ Quang có hệ sinh thái đa dạng, thích hợp với những người ưa trải nghiệm.

Vườn quốc gia Vũ Quang

Vườn quốc gia Vũ Quang sở hữu hệ sinh thái đầy tiềm năng, có tính đa dạng sinh học cao với rất nhiều loại thú mới. Đến đây, du khách sẽ được khám phá thiên nhiên, thực hiện những chuyến du lịch mạo hiểm, có độ thử thách cao.

Không chỉ đơn thuần là khu bảo tồn, vườn quốc gia Vũ Quang còn là di tích lịch sử nổi tiếng, ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước và người Hà Tĩnh.

Cửa Sót - khu du lịch hấp dẫn bậc nhất Bắc Trung Bộ có gì?

Ngã ba Đồng Lộc.

Khu di tích lịch sử ngã ba Đồng Lộc

Nếu đã đến Cửa Sót, bạn hãy ghé thăm khu di tích lịch sử ngã ba Đồng Lộc. Nơi đây gắn liền với quá khứ lịch sử đau thương nhưng không kém phần hào hùng của những nữ thanh niên xung phong, xả thân vì độc lập dân tộc.

Hồ Kẻ Gỗ

Nhiều người biết đến hồ Kẻ Gỗ thông qua ca khúc “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ”. Thế nhưng, khi đặt chân đến nơi đây, tận mắt chứng kiến cảnh sắc thiên nhiên, ta mới hiểu rõ những tâm tình trong từng ca từ bài hát của người con Hà Tĩnh.

Nằm giữa mênh mông bao la của núi rừng, mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng và bình yên, Kẻ Gỗ từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút nhiều khách du lịch gần xa. Đây là hồ nước ngọt nhân tạo lớn, nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, trong lành.

Cửa Sót - khu du lịch hấp dẫn bậc nhất Bắc Trung Bộ có gì?

Hồ Kẻ Gỗ mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng và bình yên.

Đến thăm hồ Kẻ Gỗ, du khách sẽ được chèo thuyền lướt trên mặt hồ, cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể vãng cảnh, viếng thăm đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Đây là công trình thể hiện lòng biết ơn, đồng thời là địa chỉ đỏ để giáo dục về truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của người dân Hà Tĩnh.

Chùa Hương Tích

Không hổ danh khi nói Hương Tích là “hoan châu đệ nhất danh lam”, tức là danh thắng đẹp nhất miền Trung. Đến đây, du khách sẽ bị ngỡ ngàng trước một quần thể kiến trúc độc đáo nằm trên đỉnh Hương Tích – ngọn núi đẹp nhất dãy Hồng Lĩnh.

Để lên được chùa Hương Tích, bạn phải di chuyển bằng thuyền máy đến chân núi. Từ đây, lại tiếp tục đi bộ hoặc đi cáp treo lên đỉnh núi. Thực chất, Hương Tích là một quần thể di tích văn hóa tôn giáo bao gồm nhiều ngôi chùa, ngôi đền được chia thành 3 phần chính là: Thượng điện, đền Thiên Vương và am Thánh mẫu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả