menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Cửa hàng không thu ngân của Amazon sẽ chấp nhận cả tiền mặt

Theo CNN Money, các cửa hàng không thu ngân của Amazon đang phải chịu quá nhiều áp lực cạnh tranh khiến hãng thương mại điện tử phải dự định chấp nhận tiền mặt tại một số cửa hàng dạng này.

Hiện nay Amazon đang áp dụng mô hình cửa hàng truyền thống nhưng lại không có nhân viên thu ngân tại 3 thành phố của Mỹ. Những cửa hàng này sử dụng hệ thống cảm biến, kết hợp với trí tuệ nhân tạo để biết người dùng đi vào cửa hàng, lấy sản phẩm gì. Sau khi chọn hàng xong, người dùng chỉ cần ra về, tiền hàng sẽ được trừ qua tài khoản Amazon của khách hàng sau đó.

Dự kiến Amazon sẽ mở tới 3.000 cửa hàng dạng này vào năm 2021.

Mặc dù tiện dụng nhưng các cửa hàng này lại khiến Amazon gặp vấn đề với một nhóm khách hàng. Đó là những khách hàng có thu nhập thấp. Việc không dùng tiền mặt khiến cho nhóm khách hàng này chọn các cửa hàng khác và để cạnh tranh hãng thương mại điện tử đang có ý định chấp nhận tiền mặt tại 10 cửa hàng của mình.

Trả lời CNN, đại diện Amazon cho biết: “Việc thanh toán tiền mặt tại các cửa hàng Amazon Go sẽ giống như các cửa hàng truyền thống, khách hàng trả tiền và nhận hàng”. Nhưng vị đại diện này lại không trả lời cụ thể khi nào họ sẽ áp dụng cách này nhưng các cửa hàng sách của Amazon cũng sẽ chấp nhận tiền mặt.

Việc chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt từng được Phó chủ tịch phụ tránh cửa hàng thực của Amazon, ông Steve Kessel xác nhận trước đây. Ông cho biết các cửa hàng Amazon Go sẽ có thêm hình thức thanh toán bổ sung để hạn chế tình trạng họ bị cáo buộc phân biệt đối xử giữa các khách hàng.

Nhiều nhà hàng và chuỗi bán lẻ tại Mỹ đã nhận xét thanh toán phi tiền mặt giúp họ hoạt động hiệu quả và an toàn hơn. Nhưng những người ủng hộ tiền mặt lại lập luận rằng vẫn còn hàng triệu người Mỹ không có tài khoản ngân hàng.

Còn theo các chuyên gia, loại bỏ tiền mặt ở Mỹ có gây tác động nhưng không đáng kể. Những người chịu ảnh hưởng là người nhập cư và người già. Số liệu năm 2017 cho biết có 8,4 triệu gia đình Mỹ (tương đương 6,5% dân số nước này) không có tài khoản tiết kiệm

Đầu năm nay, New Jersey và Philadelphia đã ban hành lệnh cấm các cửa hàng không chấp nhận tiền mặt. Nhiều thành phố khác cũng đang xem xét ban hành các lệnh cấm tương tự.

Kế hoạch chấp nhận tiền mặt ở cửa hàng Amazon Go cũng được các thành phố đón nhận. Ông Bill Greenlee, Uỷ viên hội đồng thàn phố Philadelphia, một người phản đối các cửa hàng phi tiền mặt hoàn toàn cho biết: “Tôi rất vui khi thấy Amazon Go sẽ chấp nhận tiền mặt để mọi khách hàng có thể mua sắm tại cửa hàng của họ”.

Các cửa hàng Amazon Go hiện nay không phải là nơi chuyên bán hàng đắt tiền, những cửa hàng này không khác gì các cửa hàng truyền thống và bán cả những bữa ăn dùng ngay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại