menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Cửa chính hướng của căn nhà nên mở vào trong hay ra ngoài thì chuẩn phong thủy?

Cửa chính không chỉ là nơi ra vào, mà còn giúp lưu thông không khí, đón sáng và đón gió tự nhiên. Cửa chính hợp phong thủy giúp tăng vượng khí, tài lộc cho gia chủ.

Cửa chính là bộ mặt của căn nhà, là nơi đầu tiên tiếp đón khách quý đến chơi. Đây cũng là vị trí giao thoa của hai luồng khí bên trong và bên ngoài nhà. Nếu thiết kế cửa chính hợp phong thủy sẽ giúp tăng nguồn năng lượng tốt cho căn nhà, mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

Đa số chủ nhà chỉ để ý đến kích thước, màu sắc của cửa chính chứ không chú ý đến việc cửa nên mở vào trong hay ra ngoài. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng có ảnh hưởng tới phong thủy của căn nhà.

Ý nghĩa của cửa chính trong phong thủy

Trong phong thuỷ, cửa chính được xem là nơi thu hút vượng khí đi vào bên trong nhà, bảo vệ sự yên ổn và riêng tư của bên trong ngôi nhà. Đó cũng là nơi ngăn chặn các loại tà khí, sát khí ảnh hưởng không tốt tới căn nhà.

Cửa chính hướng của căn nhà nên mở vào trong hay ra ngoài thì chuẩn phong thủy?

Trong phong thuỷ, cửa chính được xem là nơi thu hút vượng khí đi vào bên trong nhà.

Do đó, khi thiết kế cửa chính, gia chủ không chỉ lựa chọn hướng cửa phù hợp với tuổi mệnh gia chủ, còn lưu tâm tới cả vị trí đặt cửa, màu sắc, chất liệu của cửa, đặc biệt là kích thước cửa chính cần thuộc các cung cát lộc.

Lưu ý khi thiết kế cửa nhà theo phong thủy

Bên cạnh việc lựa chọn kích thước hợp phong thuỷ, chúng ta không nên thiết kế cửa chính quá to hoặc quá nhỏ. Kích thước cửa chính cần phù hợp với kích cỡ tổng thể ngôi nhà. Cửa chính quá nhỏ làm cho vận khí bị cản lại hoặc năng lượng không đủ lưu thông khắp toàn bộ căn nhà. Mặt khác, cửa chính quá lớn lại khiến năng lượng dư thừa và dẫn tới phân tán khí.

Trong trường hợp cửa chính quá nhỏ, chúng ta có thể khắc phục bằng cách đặt gương tại 2 bên cửa. Mọi luồng khí xấu hoặc tốt đều đi qua cửa chính để thâm nhập vào ngôi nhà. Bởi vậy, gia chủ cần lưu ý tách biệt cửa chính với các cửa khác trong nhà. Đặc biệt kích thước của cửa chính cần lớn hơn các cửa còn lại nhằm thu hút khí và phân bổ năng lượng đi toàn bộ ngôi nhà

Theo quan điểm về phong thuỷ, cửa chính quá thấp khi đi ra phải cúi đầu không tốt cho tài lộc. Cửa chính quá cao lại dễ tản mất khí, gia chủ gặp thị phi. Do đó, kích cỡ của của chính cần vừa phải, tương xứng với tổng thể toàn bộ ngôi nhà.

Cửa chính nhà nên mở ra hay mở vào?

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc lựa chọn cửa chính mở ra hay mở vào còn tùy thuộc vào hướng cửa. Nếu hướng cửa đúng chuẩn phong thủy thì cửa chính mở ra hay vào đều tốt. Trong trường hợp cửa chính quay về hướng xấu thì mở cửa hướng vào trong sẽ tốt hơn.

Cửa chính mở vào trong cũng rất phù hợp với thiết kế nhà phố, chung cư hay các căn nhà xây trong ngõ nhỏ. Nếu nhà ở của bạn nhấn mạnh vào các tiêu chí tiện dụng, tính thẩm mỹ cao và tạo không gian sống thoáng sáng thì nên lựa chọn cửa chính mở ra ngoài.

Tuy nhiên, cửa chính nên mở vào trong vì đây chính là nơi đón khí vào nhà. Việc mở cửa hướng vào bên trong nhằm mục đích giúp luân chuyển khí tốt, giữ được vượng khí trong nhà và ngăn chặn tà khí xâm nhập. Từ đó, gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ gặp rất nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc dồi dào.

Cửa chính hướng của căn nhà nên mở vào trong hay ra ngoài thì chuẩn phong thủy?

Cửa chính nên mở vào trong vì đây chính là nơi đón khí vào nhà.

Lỗi phong thủy gia chủ nên tránh khi thiết kế cửa chính

- Cửa chính và cửa nhà vệ sinh đối diện nhau: Tốt nhất, gia chủ hãy đóng cửa ra vào nhà vệ sinh khi không sử dụng, hoặc treo thêm rèm cửa trước nhà vệ sinh để khắc phục hướng cửa chính không tốt.

- Cửa chính thẳng hướng cầu thang: Để khắc phục lỗi này, gia chủ nên treo một chiếc gương đối diện cầu thang để hòa giải luồng khí xung đột từ cầu thang và cửa chính.

- Vật cản chắn ngay cửa chính: Những vật cản nên được di chuyển ra khỏi cửa chính để không làm cản trở luồng khí từ bên ngoài di chuyển vào trong nhà. Cây xanh trồng trước cửa cũng cần được cắt tỉa gọn gàng thường xuyên.

- Cửa chính quá nhỏ hoặc quá lớn: Cửa chính có kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn đều không tốt. Nếu cửa quá nhỏ, gia chủ nên lắp thêm cửa sổ để tăng cường luồng khí tốt vào nhà. Trong trường hợp cửa quá lớn, hãy thêm lam chắn hoặc sử dụng rèm để che bớt lại.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả