menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Cử tri kiến nghị về việc khó vay vốn tín dụng, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nói gì?

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng ghi nhận ý kiến của cử tri về Qũy tín dụng nhân dân để nghiên cứu trong quá trình sửa đổi Luật các tổ chức tín dụng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng vừa ký văn bản trả lời kiến nghị của cử tri Bình Thuận do Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến liên quan đến vay vốn tín dụng.

Theo đó, kiến nghị của cử tri Bình Thuận có nội dung hiện người dân muốn vay vốn tín dụng của Qũy tín dụng phải là thành viên, tuy nhiên muốn là thành viên phải thông qua đại hội được tổ chức mỗi năm một lần.

Do vậy người dân muốn vay vốn phải mất nhiều thời gian trong khi quy định trước đây không có việc này và chỉ 5-7 ngày là được vay. Cử tri kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu trình Quốc hội xem xét, rà soát và điều chỉnh Luật các tổ chức tín dụng để người dân thuận tiện vay vốn sản xuất, kinh doanh.

Trả lời vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước cho biết, hiện nay việc kết nạp thành viên mới của Quỹ Tín dụng nhân dân được thực hiện trên cơ sở quy định tại Luật các tổ chức tín dụng. Hội đồng quản trị có trách nhiệm, quyền hạn xét, kết nạp (thẩm định cá nhân, hộ gia đình, pháp nhân đủ điều kiện kết nạp, thành viên của Quỹ Tín dụng nhân dân, lập danh sách kết nạp thành viên mới và đề nghị Đại hội thành viên thông qua.

Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng quản trị, Đại hội thành viên Quỹ Tín dụng nhân dân là cơ quan có thẩm quyền quyết định việc kết nạp thành viên mới, sau khi Đại hội thành viên thông qua danh sách kết nạp thì thành viên đó mới đủ tư cách là thành viên của Quỹ Tín dụng nhân dân.

“Việc sửa đổi các quy định kết nạp thành viên mới của Quỹ Tín dụng nhân dân cần phải được thực hiện thông qua sửa đổi Luật các tổ chức tín dụng và hiện nay đang trong quá trình tổng kết, thi hành Luật này. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ghi nhận ý kiến của cử tri để nghiên cứu trong quá trình sửa đổi Luật Các tổ chức tín dụng” - văn bản của Ngân hàng Nhà nước kết luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại