menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Cử tri Hà Nội băn khoăn với ‘lời hứa’ của Bộ trưởng Công Thương về xăng dầu

“Hiện nay việc cung cấp xăng dầu có trục trặc gây bức xúc trong nhân dân. 'Lời hứa' của Bộ trưởng Công Thương chưa tròn”, cử tri Hà Nội nêu tại phiên tiếp xúc của các Đại biểu Quốc hội sáng 16/11.

Sáng 16/11, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và các ĐBQH: Nguyễn Phi Thường, Dương Minh Ánh tiếp xúc cử tri các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm sau kỳ họp thứ 4.

Tại hội nghị, ông Hoàng Phi Khanh - Phó Chủ tịch hội Cựu chiến binh phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) cho biết, qua theo dõi chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, cử tri rất phấn khởi, hài lòng và đặt niềm tin vào cơ quan quyền lực cao nhất, đại diện cho cử tri và nhân dân cả nước.

Cử tri đánh giá, các phần thảo luận, báo cáo, văn kiện trong kỳ họp, nội dung thảo luận của các vùng miền, lĩnh vực thể hiện tính toàn diện và sâu sát, rất đúng và trúng vào những vấn đề quan trọng mà cử tri, nhân dân quan tâm.

Đặc biệt, cử tri cũng rất quan tâm và theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn, tranh luận của các đại biểu. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã cơ bản sát với thực tế, nắm bắt được những vấn đề trong nước mà cử tri quan tâm; rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và những lời hứa rất quan trọng.

Cử tri Khanh cho biết, bản thân ông vẫn băn khoăn và trông chờ kết quả cuối cùng về việc thực hiện lời hứa của các bộ, ban, ngành. Trọng tâm là “giải quyết” các vấn đề nóng của ngành giáo dục, ngành y tế, nguồn nhân lực và chính sách đãi ngộ đối với 2 ngành này; công tác giải ngân vốn đầu tư công, xử lý các dự án treo kéo dài gây hậu quả và thiệt hại.

“Hiện nay việc cung cấp xăng dầu có trục trặc, gây bức xúc trong nhân dân. 'Lời hứa' của Bộ trưởng Công Thương chưa tròn vì không đúng như 'lời hứa”", ông Khanh nói. Cử tri đồng thời mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện "lời hứa" trước Quốc hội và cử tri của thủ trưởng các bộ, ban, ngành theo kết luận phiên chất vấn. Từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức vì nhân dân và cử tri, tạo niềm tin đối với nhân dân và cử tri cả nước.

Tại hội nghị, trao đổi một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc trách nhiệm của UBND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cho biết, vấn đề xăng dầu, tại phiên chất vấn ở Quốc hội vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công Thương và các ngành giải quyết trước ngày 15/11. Đến nay tình hình cung ứng xăng dầu đã được điều hoà trở lại, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của Quốc hội, giao cho Sở Công Thương giải quyết, quản lý chặt chẽ tình trạng này.

Trao đổi với cử tri, Phó trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, ngay sau khi kết thúc kỳ họp thứ 4 của Quốc hội, Đoàn ĐBQH thành phố đã tổ chức tiếp xúc cử tri sớm để thông báo sớm nhất nội dung kỳ họp đến với cử tri.

Ông Tuấn cho biết, tổ ĐBQH số 3 sẽ tiếp thu nội dung về việc thực hiện những lời hứa của thành viên Chính phủ, các cơ quan Trung ương trước cử tri rồi tổng hợp, phản ánh đến các cơ quan của Quốc hội. Ông Tuấn bày tỏ, việc giám sát thực hiện kết quả thế nào là nội dung “hết sức quan trọng”.

“Với HĐND thành phố Hà Nội cũng vậy. Việc trả lời chất vấn của các lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ngành, các quận huyện cũng được HĐND thành phố rất quan tâm”, ông Tuấn nói, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cơ quan dân cử sẽ thực hiện nhiều nội dung để những cam kết, lời hứa với nhân dân được thực hiện, đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại