menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Cử tri gốc Việt lo nguy cơ bạo động

Nhiều cử tri gốc Việt bày tỏ lo ngại trước nguy cơ bùng phát bạo động sau khi có kết quả.

“Mọi con mắt đổ dồn vào những bảng số liệu dự đoán số phiếu được kiểm tại các bang, được cập nhật từng phút trên truyền hình cùng các trang tin”, ông Jason Doan, một cử tri gốc Việt sống ở bang California, chia sẻ với Thanh Niên.

Tại TP.Phoenix (bang chiến địa Arizona), nha sĩ Uyen Nguyen cho biết gia đình bà nóng lòng chờ đợi kết quả kiểm phiếu. Arizona chứng kiến so kè sít sao từng lá phiếu giữa Tổng thống Trump và đối thủ Biden. “Suốt những ngày qua, ai nấy đều nói về chuyện bầu cử”, nữ nha sĩ chia sẻ.

Còn hai vợ chồng bà Lê Nga (ở bang California) thì “nôn nao” chờ đợi với hy vọng sớm biết được vị tân tổng thống Mỹ. “Chờ đến thót tim trong đêm bầu cử 3.11 và ngóng tin suốt hôm sau. Sau đó, chúng tôi tiếp tục hồi hộp theo dõi tin tức để cập nhật tình hình, diễn biến mới nhất, những cú lội ngược dòng về số phiếu đã kiểm”, bà chia sẻ.

Anh Brian, một thanh niên Mỹ gốc Việt đang làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và sống ở TP.San Francisco (bang California), kể: “Mấy ngày qua, tôi cũng mong chờ kết quả bầu cử tổng thống, nhưng không nôn nóng và lo sợ. Đối với tôi, ứng viên nào đắc cử cũng vậy, nhưng điều quan trọng nhất là vị tân tổng thống phải có biện pháp cụ thể nhằm giải quyết các vấn đề mà nhiều người Mỹ đang phải đối mặt, nhất là đại dịch Covid-19 khiến hàng triệu người thất nghiệp”.

Sau ngày bầu cử 3.11, nhiều thành phố chứng kiến làn sóng biểu tình ủng hộ lẫn phản đối Tổng thống Trump và ông Biden. Nhiều công ty, cửa hàng và nhà hàng ở trung tâm TP.Portland (bang Oregon) dùng ván gỗ gia cố các cửa, đề phòng bạo động bùng phát.

“Gia đình tôi mở tiệc cùng bạn bè theo dõi cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ trong đêm 3.11, kỳ vọng truyền thông Mỹ có thể đưa ra dự đoán ứng viên nào giành được số phiếu đại cử tri cần thiết là 270 để đắc cử. Tuy nhiên, dựa trên số phiếu chưa kiểm đếm hết, truyền thông Mỹ đưa ra những dự đoán khác nhau về số phiếu tại các bang, khiến những nhóm ủng hộ ông Biden hoặc Tổng thống Trump xuống đường biểu tình. Chúng tôi chỉ hy vọng không có bạo động bùng phát”, một cử tri gốc Việt sống tại bang Virginia chia sẻ.

Còn một người khác sống ở TP.Bel Air (bang Maryland) thì cho biết: “Vài ngày gần đây tôi cũng hạn chế ra đường hay đến khu trung tâm thành phố vì lo ngại nguy cơ bùng phát những cuộc biểu tình. Bang Maryland thiên về đảng Dân chủ nên tôi nghĩ rằng nếu mọi người có xuống đường thì cũng sẽ biểu tình trong ôn hòa”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại