menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Cú sốc về nguồn cung: Chi phí vận chuyển container lên tới 10.000 USD

Một cú sốc nguồn cung thông thường hơn đang diễn ra - không bằng mức độ hạt nhân do lệnh phong tỏa do chính phủ thực thi cách đây vài năm.

Cuộc chiến giữa Israel-Hamas đã dẫn đến việc lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn đóng băng nút thắt hàng hải quan trọng của eo biển Bab al-Mandab, tấn công các tàu thương mại phương Tây bằng tên lửa và máy bay không người lái (sự cố mới nhất hôm thứ Ba) và buộc các nhà khai thác vận tải lớn phải định tuyến lại hàng hóa vận chuyển bằng container. xung quanh Mũi Hảo Vọng, nơi làm giảm sức chứa container của thế giới và vừa khiến chi phí vận chuyển tăng vọt một lần nữa.

Bloomberg báo cáo dữ liệu mới từ CMA CGM SA có trụ sở tại Pháp, hãng vận tải lớn thứ ba thế giới, cho thấy chi phí vận chuyển một container 40 feet từ châu Á đến Bắc Âu đã tăng lên 7 nghìn đô la trong nửa cuối tháng 6, tăng từ 5 nghìn đô la trong nửa đầu tháng. Mức giá dao động từ $6k đến $6,5k, với các dịch vụ cao cấp đạt tới $1k.

Bloomberg cho biết: “Với năng lực bị kéo dài do hơn 5 tháng xảy ra các cuộc tấn công vào các tàu ở Biển Đỏ, ngành vận tải container đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu đang tăng lên ở Mỹ và châu Âu”.

Dữ liệu từ Bloomberg cho thấy Thượng Hải đến Los Angeles, Thượng Hải đến Rotterdam, Thượng Hải đến Genoa và Thượng Hải đến New York là một số tuyến đường vận chuyển quan trọng nhất đang trải qua đợt tăng giá.

Cú sốc về nguồn cung: Chi phí vận chuyển container lên tới 10.000 USD

Trine Nielsen, giám đốc cấp cao và người đứng đầu khu vực biển EMEA tại Flexport, cho biết các công ty đang "đặt chỗ gấp đôi hoặc tăng số lượng đặt chỗ để đảm bảo chỗ" trong bối cảnh công suất ngày càng giảm.

Giám đốc điều hành của Hapag-Lloyd AG có trụ sở tại Đức, hãng vận tải container số năm thế giới, đổ lỗi cho sự gia tăng giá cước vận chuyển là do tình trạng hỗn loạn và năng lực tiếp tục bị thu hẹp ở Biển Đỏ, cộng với “nhu cầu thực sự mạnh mẽ”.

Không có dự báo nào về việc đợt tăng giá này sẽ kéo dài bao lâu. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Hapag-Lloyd Rolf Habben Jansen cho biết: “Nó vẫn có thể kéo dài thêm vài tháng nữa nếu tình hình Biển Đỏ không được cải thiện”.

Tin tức hôm nay từ Bloomberg cho biết Israel sẽ cần ít nhất bảy tháng nữa để đánh bại Hamas. Điều này cho thấy cuộc chiến có thể mở rộng ra bên ngoài Gaza tới Lebanon hoặc Iran. Nếu đúng như vậy, dự kiến ​​phiến quân Houthi sẽ tiếp tục bắn phá các tàu tại các điểm tắc nghẽn hàng hải quan trọng - với nguy cơ ngày càng tăng về cú sốc nguồn cung dầu có thể khiến dầu thô Brent vượt quá 100 USD/thùng.

Thật là một mớ hỗn độn đối với Jerome Powell và công ty đang cố gắng tiêu diệt con quái vật lạm phát.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả