menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Cú sốc Evergrande có ảnh hưởng tới cổ phiếu bất động sản?

Thông tin tập đoàn BĐS Evergrande của Trung Quốc đệ đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ đã "tiếp sức" cho đà bán tháo diện rộng trên thị trường chứng khoán trong phiên thứ 6 vừa qua. Vậy thị trường chứng khoán nói chung và cổ phiếu BĐS nói riêng có thực sự chịu ảnh hưởng tiêu cực của sự kiện này trong thời gian tới?

Nhận định về tác động của sự kiện trên tới thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và cổ phiếu BĐS nói riêng, ông Lai Trần Thái Bình, chuyên viên tư vấn Công ty CK FPTS cho rằng:

Thực chất từ cuối 2021, sự kiện Evergrande công bố vỡ nợ đã phần nào gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đến thị trường bất động sản. Dấu hiệu chững lại của BĐS mới bắt đầu thể hiện rõ, thông qua mức độ cạn kiệt thanh khoản các dự án BĐS từ sản phẩm đất đai cho đến căn hộ. Cùng với đó, giữa năm 2022, các cổ phiếu BĐS bắt đầu ghi nhận đà giảm, chính thức đưa thị trường vào downtrend. Vì vậy, về mức độ phản ánh thông tin, sự kiện Evergrande đệ đơn phá sản sẽ không có quá nhiều ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán Việt Nam bởi hầu hết thông tin này đã được phản ánh trong giai đoạn trước đó. Yếu tố thứ hai, thị trường BĐS vốn đã đang ở vùng đáy của chu kỳ, chính vì vậy tác động sự kiện cũng không còn quá lớn.

Chính vì những lí do trên, sự kiện của Evergrande không phải là điều gì tác động nhiều vào thị trường bất động sản tại Việt Nam nữa, khi thông tin đã được phản ánh vào thị trường từ giai đoạn trước và thị trường BĐS cũng đang ở giai đoạn đáy của chu kỳ. Đồng thời, khi hiểu rõ kế hoạch tái cấu trúc của Evergrande, nhịp giảm nếu có theo tin tức của nhóm BĐS (DXG; HDC; KDH; NLG; NLV) vẫn sẽ là cơ hội để nhà đầu tư tham gia mua được cổ phiếu với giá hấp dẫn. Hiện tại, vĩ mô chính sách trong nước đang được ủng hộ (Giảm lãi suất; Khai thông trái phiếu; Gỡ khó văn bản chính sách;…) là yếu tố chính thúc đẩy nhóm BĐS hồi phục từ đoạn đáy trong giai đoạn tới, hơn là giảm do tin tức của Evergrande.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
16 Yêu thích
8 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại