menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trang Nguyễn Pro

Cú rơi bất ngờ

- VNindex đóng cửa 986.15đ, giảm 33.67đ tương ứng 3.3% với thanh khoản thấp hơn phiên giao dịch hôm trước.

- Phiên giao dịch tồi tệ khi thủng luôn mốc đáy cũ gần nhất, chính thức đóng cửa thủng mốc 1000đ với tâm lí bán tháo và hoảng loạn bao trùm.

- Nhìn chung xung lượng giảm vẫn mạnh mà thị trường chưa có dấu hiệu tạo đáy, lực cầu không xuất hiện nên tình trạng sàn la liệt vẫn tiếp diễn, theo đó khó có thể xác định đáy ngay được, có phục hồi thì mang yếu tố hồi kĩ thuật là cao.

Thiếu hụt Thanh khoản và sự hoảng loạn của phe bán

- Trong khi các chỉ số chứng khoán mang tính dẫn dắt toàn cầu hồi phục kỹ thuật, nhà đầu tư trong nước chứng kiến vận động của VN-Index khi thiếu hụt thanh khoản.

- Đây là điều khiến nhà đầu tư trên thị trường cơ sở cảm thấy chán nản và giảm lượng tiền tham gia bắt đáy. Khi thanh khoản giảm, phe muốn bán cũng bắt đầu cảm thấy sợ hãi hơn và phiên cuối tuần trở thành điểm xoay chiều về mặt tâm lý.

- Việc buộc phải bán với giá trượt xa so với kỳ vọng khiến nhà đầu tư buộc phải “ra hàng” một cách quyết liệt.

Chỉ số vn30 trong trạng thái “quá bán”

- VN30 hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu mua bắt đáy, đặc biệt là khi nhiều cổ phiếu đã chiết khấu sâu. Nhưng có vẻ với yếu tố tâm lý còn yếu, dòng tiền không vội mở vị thế giao dịch khi rủi ro vẫn còn nhiều. Tất nhiên, khi không dòng tiền mới, giá tiếp tục tìm đến vùng thấp nhất trong nhiều năm qua và khẳng định xu hướng giảm sẽ còn kéo dài.

Khuyến nghị: đứng ngoài quan sát

Trong hoàn cảnh thị trường như hiện tại, việc nhiều phiên biến động chỉ số lớn không còn quá xa lạ với các vị thế tham gia thị trường. Nhưng để xuất hiện một phiên bán “nổi bật” so với thị trường chung, có vẻ ngay cả phe bán với tư duy tiêu cực cũng cảm thấy bất ngờ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trang Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả