menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đại Tư Tế

Cứ nhìn thấy vợ con là tôi đau khổ vì đầu tư thua lỗ

Tôi 33 tuổi, gia đình hạnh phúc với vợ và con trai một tuổi, rồi tự tôi để cuộc sống rơi vào bế tắc, khổ vợ khổ con.

Cuối năm 2021, tôi tìm hiểu và tham gia vào thị trường chứng khoán trong nước. Ban đầu với số vốn nhỏ, tôi mua các mã cổ phiếu đầu cơ với mục đích thu lợi nhuận cao và nhanh chóng. Do thị trường biến động với những tin tức không tốt, tôi mất hết vốn và nợ thêm một khoản.

Sau đó, tôi tìm hiểu và tham gia vào thị trường ngoại hối với vốn kiến thức còn ít ỏi, thị trường biến động mạnh, tôi vay ngoài để tham gia rôi lại mất hết, còn ôm một số nợ lớn, ngoài khả năng chi trả của bản thân. Giờ mỗi lần về nhìn thấy vợ con là lòng tôi đau đớn vô cùng, tự nhủ bản thân phải cố gắng hơn nhiều.

Tôi muốn viết ra tâm sự này, mong các bạn trước khi dự định làm việc gì lớn hãy trang bị kiến thức và tìm hiểu thật kỹ, đừng bồng bột mà đánh đổi mọi thứ. Có câu tôi rất tâm huyết: "Khi bạn thành công, người ta gọi là đầu tư; khi bạn thất bại, người ta coi là cờ bạc".

Theo chuyên gia, những khó khăn của thị trường chứng khoán nói chung chắc chắn không thể giải quyết trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ việc tiếp tục rót tiền, thậm chí cố gồng giữ tài sản chờ lên giá. Nếu quá nhiều rủi ro, lời khuyên là nên mạnh dạn “cắt lỗ”.

TS Trần Xuân Lượng (Đại học Kinh tế Quốc dân) cho rằng, thị trường chuyển biến không tích cực khiến cho nhà đầu tư gặp khó.

Ông Lượng khuyến nghị, trong giai đoạn này, khách hàng nên hạn chế tham gia thị trường với tâm lý đầu cơ mà nên đầu tư với tầm nhìn dài hạn. Bên cạnh đó, không nên sử dụng đòn bẩy tài chính, tránh đầu tư theo hiệu ứng đám đông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại