menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Cú lội dòng ngoạn mục của ông Trump trước bà Harris

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vượt lên dẫn trước Phó Tổng thống Kamala Harris trong thăm dò bầu cử.

Theo các cuộc thăm dò bầu cử Mỹ mới nhất của Wall Street Journal và Forbes/HarrisX, ông Donald Trump của Đảng Cộng hòa đang dẫn trước bà Kamala Harris của Đảng Dân chủ 2 điểm.

Tuần trước, bà Kamala Harris gần như chắc chắn trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 sau khi Tổng thống Joe Biden dừng tranh cử và ủng hộ bà.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được công bố vào đầu tuần trước cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump 2 điểm. Các cuộc khảo sát được công bố sau đó cho thấy điều ngược lại.

Theo cuộc thăm dò của WSJ được công bố hôm 26.7, ông Trump được 49% và bà Harris được 47%. Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 23 đến 25 tháng 7 với sự tham gia của 1.000 cử tri đã đăng ký.

Cuộc thăm dò trực tuyến của HarrisX/Forbes đối với 3.013 cử tri đã đăng ký, được thực hiện từ ngày 22 đến 24.7 cũng cho ra cùng khoảng cách 2 điểm, trong đó ông Trump đạt 47% và bà Harris đạt 45%. Cuộc khảo sát còn cho thấy sự ủng hộ áp đảo (81%) đối với quyết định rút lui khỏi cuộc đua của ông Biden.

"Phó Tổng thống Kamala Harris đã tiếp thêm năng lượng cho cử tri của Đảng Dân chủ, gia tăng vị thế dẫn đầu với cử tri nữ vùng ngoại ô và thu hẹp khoảng cách với những cử tri độc lập" - Giám đốc điều hành của HarrisX Dritan Nesho cho biết. "Bà ấy vẫn đang phải vật lộn với những cử tri nam giới Mỹ gốc Phi, và ông Trump nhìn chung vẫn có cơ sở cử tri được củng cố hơn".

Ông Nesho lập luận rằng quyết định rút lui của Tổng thống Biden đã khiến cuộc đua trở nên cạnh tranh trở lại.

Tổng thống Biden tuyên bố chấm dứt chiến dịch tái tranh cử của mình vào ngày 21.7, sau nhiều tuần Đảng Dân chủ và các nhà tài trợ ngày càng lo ngại về sức khỏe suy yếu của ông và khả năng đánh bại ông Trump vào tháng 11.

Ban đầu, ông Biden kiên quyết không rời cuộc đua, nhưng sau đó lập luận rằng việc ông dừng tranh cử là cần thiết vì cuộc bầu cử có nhiều rủi ro. "Không gì có thể cản trở việc cứu nền dân chủ của chúng ta. Điều đó bao gồm cả tham vọng cá nhân" - ông Biden nói trong bài phát biểu từ Phòng Bầu dục ngày 24.7.

Chiến dịch của bà Harris kể từ đó đã nhận được dòng tiền quyên góp lớn, tới 81 triệu USD chỉ trong 24 giờ kể từ khi ông Biden tuyên bố ủng hộ bà Harris ra tranh cử.

Dự kiến ​​Đảng Dân chủ sẽ chính thức đề cử bà Harris tại đại hội đảng vào tháng tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả