menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Cư dân về ở 3 năm, chung cư “hạng sang” Golden West vẫn chưa nghiệm thu

Chung cư chưa nghiệm thu do chủ đầu tư chưa xử lý các sai phạm xây dựng, vậy mà vẫn cho dân vào ở 3 năm nay. Có thể thấy, chủ đầu tư đã quá coi thường tính mạng của người dân.

Dù hàng trăm cư dân đã đến sinh sống gần 3 năm qua, nhưng công trình chung cư Golden West, số 2 Lê Văn Thiêm (phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) do công ty CP phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico) làm chủ đầu tư vẫn chưa được các cơ quan chức năng nghiệm thu do chủ đầu tư chưa xử lý các sai phạm xây dựng.

Dự án “Xây dựng Cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng và siêu thị” (dự án Golden West) được xây dựng tại ô đất 2.5HH (số 2 Lê Văn Thiêm). Dự án này tiền thân là của Tổng công ty Cơ khí xây dựng COMA. Ngày 20/1/2015, COMA và công ty CP Phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico) ký hợp đồng số 000073.2015/HĐCN về việc chuyển nhượng toàn bộ dự án. Từ đây, Vietradico là chủ của dự án này và bán với giá khoảng 30 triệu đồng/m2.

Theo thiết kế được duyệt, dự án Golden West có 2 ô thoáng nối thông 2 sàn của tòa nhà với nhau. Các ô thoáng này có chức năng lấy không khí bên ngoài để lưu thông trong các tầng của tòa nhà. Thế nhưng, trong quá trình thi công, Vietradico đã đổ kín sàn bê tông ô thoáng các tầng sai thiết kế.

Cư dân về ở 3 năm, chung cư “hạng sang” Golden West vẫn chưa nghiệm thu

Sai phạm của dự án Golden West trong quá trình xây dựng chưa được khắc phục sau khi cư dân đã về ở gần 3 năm qua.

Do sai phạm trên, Vietradico đã bị Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đình chỉ thi công, xử phạt 90 triệu đồng vì vi phạm thiết kế công trình tại CV 4054/SXD-TTr ngày 23/5/2016. Ngay sau đó, Vietradico ra công văn 0608/2016/CV-CT ngày 8/6/2016 cam kết giữ toàn bộ các ô thoáng làm tiện ích sinh hoạt chung của tòa nhà.

Nghiêm trọng hơn, theo phản ánh của cư dân, tầng 1 của dự án, theo hồ sơ thiết kế có chiều cao 10m. Chủ đầu tư đã tự ý “ngăn đôi” bằng hệ thống khung, dầm sắt để thêm được 1 tầng ngay bên trong tòa nhà. Khi cư dân có ý kiến, khu vực này bị “phong tỏa” không cho phép cư dân ra vào.

Hàng loạt sai phạm của Vietradico đã được nhiều cấp xử lý. Ngày 19/5/2017, UBND quận Thanh Xuân ra văn bản về việc thanh, kiểm tra, giám sát toàn bộ dự án chung cư Golden West. Đồng thời ra quyết định, tạm ngừng hoạt động kinh doanh.

Cư dân về ở 3 năm, chung cư “hạng sang” Golden West vẫn chưa nghiệm thu

Sau khi cơ quan chức năng "tuýt còi" và không có lan can tại các ô thoáng sai phạm, người dân phải mua lưới sắt rào lại để đảm bảo an toàn

Tiếp đó, Thanh tra Bộ Xây dựng có văn bản yêu cầu xử lý sai phạm tại dự án Golden West. Đơn vị này cho biết, sau khi xem xét các tài liệu do công dân cung cấp, làm việc trực tiếp với đại diện Vietradico và kiểm tra thực tế tại công trình xây dựng, căn cứ kết quả kiểm tra và quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 26/5/2015 của UBND quận Thanh Xuân; Biên bản vi phạm hành chính yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm ngày 6/4/2016, quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 9/6/2016 của Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, Thanh tra nhận thấy nội dung phản ánh của công dân là có cơ sở. Thanh tra Bộ Xây dựng khẳng định, vi phạm của Vietradico thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP. Hà Nội.

Cư dân về ở 3 năm, chung cư “hạng sang” Golden West vẫn chưa nghiệm thu

Dù đã về ở gần 3 năm nhưng công trình chung cư này vẫn còn dở dang

Ngày 9/6 vừa qua, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vietradico. Theo đó, Vietradico bị áp dụng mức xử phạt tiền 90 triệu đồng. Đồng thời Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu Vietradico có trách nhiệm nghiêm túc thực hiện những nội dung theo yêu cầu của UBND TP.Hà Nội tại văn bản số 3166/UBND-ĐT ngày 30/5/2016.

Liên quan tới lùm xùm tại dự án Golden West, ngày 22/9/2017, Trưởng Ban Dân nguyện QH Nguyễn Thanh Hải chủ trì tiếp công dân tại trụ sở tiếp dân TƯ. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và đại diện sở, ngành.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, đại diện các sở ngành, UBND quận Thanh Xuân đã làm rõ và chủ đầu tư phải thừa nhận nội dung phản ánh của cư dân cơ bản là đúng. Những vi phạm này được các cơ quan chức năng của thành phố xử lý; chủ đầu tư nhiều lần bị lập biên bản và từng nộp phạt hơn 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhiều sai phạm nêu trên tại dự án Golden West tới nay vẫn chưa được hoàn thiện. Người dân mua nhà nhiều tỷ đồng nhưng vẫn phải sống trong một dự án dang dở và tiềm ẩn rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại