menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

"Cú đấm" hơn 4 tỷ đô tiền phạt có thể ảnh hưởng tới Binance ra sao?

Khoản tiền phạt lên tới 4,3 tỷ đô là con số không hề nhỏ, tuy nhiên không phải là rủi ro lớn nhất Binance có thể phải đối mặt.

Ngày 21/11, Giám đốc Điều hành (CEO) Sàn giao dịch Tiền kỹ thuật số Binance, ông Changpeng Zhao, đã thừa nhận vi phạm Luật chống Rửa tiền của Mỹ, đồng thời thông báo từ chức.

Đây là một phần thỏa thuận dàn xếp pháp lý, trong đó sàn giao dịch này sẽ phải chịu các khoản phạt với tổng giá trị hơn 4 tỷ USD.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, việc Binance thừa nhận sai phạm là một phần thỏa thuận dàn xếp với các bên liên quan trong đó có Cơ quan Chống tội phạm Tài chính và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ.

Mức phạt 4,3 tỷ đô từ phía các cơ quan quản lý của Mỹ áp lên Binance chủ yếu do vi phạm về quy định chống rửa tiền và các lệnh cấm vận của Mỹ. Theo các báo cáo, Binance hiện sở hữu khoảng 68 tỷ đô giá trị tài sản, gấp 15,8 lần mức phạt nêu trên và hoàn toàn có khả năng chi trả.

Số lượng tiền rút ra khỏi Binance gần chạm mốc 1,2 tỷ đô kể từ khi tin tức về Binance được công bố. Vốn hóa thị trường tiền ảo giảm 1,67% xuống 1.390 tỷ đô. Giá Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) rung lắc nhẹ, trong đó đồng BNB (Binance Coin) – tiền mã hoá cơ bản của hệ sinh thái Binance – chứng kiến mức giảm sâu từ 264 đô xuống 227 đô, và hiện đang được giao dịch quanh mốc 240 đô. Như vậy, vấn đề lớn trong ngắn hạn mà Binance đang phải đối mặt là bị các nhà đầu tư rời bỏ.

Dù vậy, khác với vụ khủng hoảng sàn FTX năm 2022, Binance không bị cáo buộc biển thủ tiền của người dùng, sử dụng sai mục đích hay thao túng thị trường tiền số. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng dẫn đến sự sụp đổ của FTX, điều mà không những Binance, người dùng Binance và toàn bộ thị trường và nhà đầu tư tiền ảo có thể tạm thời yên tâm – ít nhất cho tới thời điểm hiện tại.

Thêm vào đó, Binance có số dư ròng khủng lồ. Nói cách khác, nếu mọi khách hàng của Binance rút hết số bitcoin họ sở hữu thì sàn giao dịch sẽ có số bitcoin dự phòng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại