menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đàm Quang Tiến

Cú bán đầu tiên - SHB bán mạnh - Chờ điểm mua gia tăng tỷ trọng

1. Thị trường mở cửa vẫn như tuần rồi. Nhóm Midcap được kéo lên và bank chỉnh nhẹ. Tầm 9.30 đột nhiên lực bán cực mạnh từ SHB. Có những lệnh bán 2 triệu cổ. Tâm lý thị trường bắt đầu lung lay. Và kết phiên anh em biết rồi đấy. VNI giảm 15 điểm, 400 mã đỏ.

2. Lực bán của SHB không hẳn đến từ việc SHB cho vay 3.9K tỷ. Và khi cổ phiếu giảm, anh em bắt đầu đi tìm lý do. Nhìn vào lực bán và cách kê lệnh thì thấy rõ là hoạt động trao tay. 127 triệu cổ được giao dịch. SHB đóng cửa 5.6% thì chắc chắn là không tốt rồi.

3. Sau chuỗi ngày tăng điểm thanh khoản thấp. VNI làm cây nên vol to đùng. ATC nhiều anh em bán nghỉ tết. Chờ mãi mới đến giai đoạn có thể mua vào. Nhưng thường chúng ta sẽ không mua cây giảm đầu tiên, mà chờ cây thứ 2, thứ 3 cho chắc ăn. Khả năng nay VNI phục hồi là khá cao khi mặt bằng Margin các công ty vẫn còn nhiều. Lướt qua 1 loạt, thấy bên nào cũng dư nguồn là yên tâm, xác xuất giảm mạnh là thấp.

4. Bank có lẽ vẫn là chủ lực của nhịp sau. Cũng ko có lựa chọn khác nếu muốn tham gia tiền lớn. Nhóm Midcap, nhìn dễ ăn nhưng mà vào được vài k, chứ vài trăm k thì chắc chỉ có bank, BĐS, CK, Thép mới đủ thanh khoản để tham gia. Chứng thì định giá ko hề rẻ, BĐS thì cửa vẫn tối. Thép vẫn là kỳ vọng phục hồi, nhưng chưa rõ ràng. Còn lại mỗi bank, tìm ông nào năm nay chia tiền mặt ngon tẹo là hold được. Phần còn lại có thể lướt vài con khác.

5. Mùa kết quả kinh doanh đã ra. Bức tranh không ngành nào thật sự đưởng hưởng lợi hiện rõ. Với bank đó là ông nào lớn thì càng lớn, ông nào bé ngày càng teo tóp đi. Với Thép cũng tương tự vậy, ông lớn lãi nhiều, ông bé lãi ít, nhiều ông thậm chí lỗ. Với BĐS thì hạch toán theo ý chí chủ quan, có vẻ BĐS cũng làm quen dần với việc chưa bán được hàng. Họ nhà VIN mặc dù hạch toán lợi nhuận tốt, nhưng bảng cân đối phình to lên với các khoản phải thu các bên liên quan, các khoản đặt cọc. Những yếu tố cho thấy dòng tiền được điều chuyển từ VHM – VRE về VIC…

6. Một vài doanh nghiệp bé bé có chất xúc tác tăng giá cho giai đoạn tới được kể đến. Cái size bé, nên cái này sẽ gửi riêng cho khách hàng của mình. Có 1 điều phải lưu ý, kết quả kinh doanh tốt, chưa chắc giá đã tăng mạnh, nhưng kết quả kinh doanh ko ổn, giá có khả năng giảm là cao. Kiếm được lợi nhuận từ thị trường là tổng hợp của cơ bản doanh nghiệp, chất xúc tác hút dòng tiền, và dòng tiền vào cổ phiếu.

7. Tuần tới, chắc sẽ lên bài phân tích lần lượt các cổ phiếu thông qua báo cáo tài chính quý vừa rồi. Vẫn với phong cách, nói ngắn gọn, trọng yếu và đi thẳng vào vấn đề anh em nhé.

8. Cuối cùng. Có thể phiên qua là phiên VNI đảo chiều đầu tiên, cá nhân mình thì cho rằng, triển vọng thị trường qua tết vẫn ổn. Hiện tại vẫn chờ điểm mua bổ sung tiếp theo để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho giai đoạn tới. Kịch bản của mình có thể sai khi thị trường ngày hôm nay bán mạnh giảm 20 điểm với thanh khoản cao như hôm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đàm Quang Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả