menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

'Cụ bà bán đất 16 tỷ' vờn nhân viên chứng khoán quốc tế

Thấy tôi giả vờ là một bà cụ ven đô mới bán đất được hơn chục tỷ, nhân viên sàn chứng khoán quốc tế sốt sắng mời đầu tư ngay.

"Có thời gian, tôi bị rất nhiều "nhân viên sàn chứng khoán quốc tế" gọi điện tư vấn. Thường thì tôi nghe nửa câu là tắt máy. Nhưng có một hôm rảnh rỗi, tôi giả vờ là một bà cụ người ven đô, mới bán đất được 16 tỷ đồng, cũng đang muốn chơi chứng khoán vì con cái cứ bắt đi du lịch mà không cho làm gì.

Bọn chúng bảo để gửi tôi tài liệu, tôi bảo in ra gửi chứ tôi không được dùng điện thoại cảm ứng, con tôi sợ tôi bị lừa nên bắt dùng điện thoại cục gạch. Bọn chúng nghe 16 tỷ thì ham nên cứ nài nỉ tôi mua smartphone để họ gửi thông tin, liên lạc. Nói lằng nhằng một lúc cũng phải 20 phút làm chúng cáu điên lên rồi tôi tắt máy".

Độc giả có nickname Moè chia sẻ sau khi một độc giả khác kể rằng từng nhận được cuộc gọi của một người lạ giới thiệu và mời tham gia đầu tư, mua cổ phiếu của sàn chứng khoán quốc tế với lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. Sau khi mua thử 1.000 USD và thấy có lãi đã tiếp tục đầu tư thêm và mất trắng 600 triệu đồng.

Sau bài viết, nhiều độc giả chia sẻ rằng bản thân cũng nhận rất nhiều cuộc gọi mời tham gia đầu tư vào các sàn chứng khoản ảo, chứng khoán quốc tế... với mức lợi nhuận vô cùng hấp dẫn.

Độc giả có nickname anhlam91nd: "Hàng ngày tôi luôn có 2-3 cuộc gọi và mời đầu tư chứng khoán hoặc mua bất động sản, họ còn có những cô gái xinh đẹp cố tình tìm tài khoản theo số điện thoại của tôi để kết bạn rồi mời đầu tư.

Nói chung hình thức này rất tinh vi, may mà tôi luôn cảnh giác và luôn chặn tin nhắn người lạ qua Zalo. Bạn thử tượng tượng xem một tháng tôi nhận được hàng trăm cuộc gọi và lời mời kết bạn qua Zalo.

Tôi không hiểu sao họ có thể nắm được thông tin cá nhân, số điện thoại và tài sản tôi gửi tiết kiệm để câu dẫn nữa, tôi đang nghi ngờ thông tin cá nhân của tôi ở ngân hàng bị lộ ra hay cố tình bán ra cho các tổ chức lừa đảo lợi dụng. Nói chung bây giờ thời đại 4.0 tất cả mọi thứ phải hết sức cẩn thận và trước khi làm điều gì liên quan đến tài chính thì cần phải tìm hiểu thật kỹ".

Độc giả hồng hà chia sẻ cách đối phó với những lời mời chào kêu gọi đầu tư ảo:

"Gần cả năm trước ngày nào tôi cũng có cuộc gọi chào mời và hướng dẫn "đầu tư" chứng khoán quốc tế. Với kinh nghiệp nghề nghiệp, thì tui biết đây là một dạng lừa đảo nên không bao giờ dây vào mà chỉ đùa giỡn với họ thôi.

Một lần, một anh chào mời tui mua cổ phiếu của Total (Pháp) với đồ thị minh họa cổ tức cao chót vót. Tôi lập tức tìm kiếm thông tin cổ phiếu và cổ tức Total trên thị trường quốc tế và đính chính ngay cho anh ta, thế là anh ta lập tức xin lỗi rối rít và thanh minh rằng thông tin anh ta cung cấp cho tôi đã cũ và chưa được cập nhật kịp thời, để anh ta cập nhật rồi gởi lại cho tôi.

Lần khác, một cô bé còn non nghề chào mời tui tham gia mua cổ phiếu trên sàn HCM và sàn HN, bị tui giảng ngược cho lại một bài, thế rồi cô ta cám ơn rối rít và hứa sẽ thường xuyên liên lạc để học hỏi thêm.

Đó là những lúc tôi rỗi hơi, còn những lúc khác thì tui cứ ù ù cạc cạc chẳng biết chứng khoán là gì. Họ có xin Zalo gởi tài liệu tham khảo thì bảo tôi có biết "da lô da liếc" là cái chi mô. Bẵng đi một hai tháng nay, chẳng còn thấy ai gọi chào mời gì nữa."

Độc giả nickname Mr.Tài Chính:

"Mọi hình thức lừa đảo đều đánh vào lòng tham hết. Mọi người cần kiến thức để vượt qua cái lòng tham mà ai cũng có, bạn hãy nghĩ mình là người bình thường, những cái gì đến với mình dễ dàng đó là bất thường.

Tôi may mắn là được ăn học đàng hoàng trong ngành tài chính, nên những lời mời tôi tham gia đầu tư chứng khoán quốc tế, forex, tiền ảo gì đó thì thôi tôi xin khiếu, những cái đó không được luật pháp bảo vệ nên nếu có mất tiền chẳng đi kêu oan đâu được".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
36 Yêu thích
11 Bình luận 67 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại