menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Y

Cụ bà 102 tuổi vẫn làm việc ở công ty riêng

Deborah Szekely 102 tuổi vẫn làm việc 3 ngày một tuần ở khu nghỉ dưỡng mà vợ chồng bà sáng lập năm 1940.

Rancho La Puerta (Mexico) được coi là một trong những khu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe đầu tiên tại Bắc Mỹ. Nơi này ra đời trong thời kỳ biến động, khi vợ chồng Szekely gặp hàng loạt khó khăn vì Đại chiến Thế giới II.

"Khi đó, chúng tôi không có tiền. Chồng tôi dự định sang Anh, nên sau khi cưới, chúng tôi lên kế hoạch tới đó. Nhưng rồi chiến tranh nổ ra, và visa ở Mỹ của ông ấy cũng hết hạn", bà nhớ lại.

Edmon là một giáo sư, kiêm nhà nghiên cứu nổi tiếng về sức khỏe. Ông cố gắng xin gia hạn visa, nhưng không thành công. "Cuối cùng, ông ấy gọi cho tôi và nói: "Anh nghĩ chúng ta sẽ đến Mexico", Szekely cho biết.

Cụ bà 102 tuổi vẫn làm việc ở công ty riêng
Bà Deborah Szekely năm nay 102 tuổi. Ảnh: Rancho La Puerta

Sau đó, cả hai định cư tại Mexico, gần biên giới San Diego. Năm 1940, họ thuê một nhà kho và bắt đầu gây dựng nền móng cho Rancho La Puerta, tập trung vào cải thiện sức khỏe thông qua ăn chay và tập luyện.

"Khách hàng đến đây vì danh tiếng của ông ấy. Họ muốn trực tiếp nghe các bài giảng của ông ấy, được tổ chức mỗi ngày dưới gốc cây sồi khổng lồ", bà cho biết.

Hàng chục năm qua, Szekely đã làm nhiều vị trí khác nhau trong resort, từ đầu bếp chính, giám đốc đến người quản lý hoạt động. Bà còn chăm sóc trang trại của khu nghỉ dưỡng, để đảm bảo có thực phẩm tươi cho các bữa ăn.

Hiện tại, Rancho La Puerta được điều hành bởi con gái bà - Sarah Livia Brightwood. Tuy nhiên, bà vẫn tham gia sâu vào các hoạt động của khu nghỉ dưỡng.

"Chúng tôi có các diễn giả nổi tiếng mỗi tối. Tôi gặp họ vào thứ Ba hàng tuần, để biết họ sẽ nói về vấn đề gì. Thứ Tư là đến lượt tôi diễn thuyết. Và thứ Năm, tôi sẽ gặp những người mình muốn gặp. Vì thế, tôi làm việc 3 ngày một tuần: thứ Ba, Tư, Năm", bà nói.

Szekely còn tham gia vào các cuộc họp của khu nghỉ dưỡng, để "biết chuyện gì đang diễn ra". Bà cũng là diễn giả khách mời trong các sự kiện bên ngoài khu nghỉ dưỡng. Bà luôn muốn học hỏi và quan tâm đến những điều mới mẻ. "Các buổi nói chuyện của tôi đều là hỏi - đáp. Vì thế, tôi phải thật hiểu biết", bà giải thích.

Trong buổi phỏng vấn với CNBC, bà cũng chọn một món ăn lạ trong thực đơn, vì ấn tượng với phần mô tả và muốn thử cái mới mẻ. "Mấu chốt là phải luôn học hỏi. Tôi đọc tất cả mọi thứ mình thấy thú vị. Nhưng tôi sẽ đọc đoạn đầu và cuối trước để hiểu qua nội dung. Nếu thực sự thú vị, tôi sẽ đọc phần còn lại", bà nói.

Ngoài chế độ ăn và tập luyện, Szekely cho rằng khả năng học hỏi đã giúp bà sống lâu và minh mẫn. "Khi thức dậy vào buổi sáng ngày sinh nhật 100 tuổi, tôi không thấy có gì khác biệt. Tôi vẫn làm những việc như ngày thường. Đó là một phần cuộc sống và tôi biết mình phải làm chúng. Đó không phải là sự lựa chọn", bà nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả