menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

CTG - tạo đáy 2 đi lên trước

Giia đoạn thị trường còn khá yếu, nhóm bank chịu ảnh hưởng bởi nhiều thông tin tiêu cực sau nhịp chình mạnh đang dò tìm điểm cân bằng. Tuy nhiên cổ phiếu CTG đang có vận động tốt hơn cả khi phát ra các tín hiệu tạo đáy. Sau đây là một số điểm tích cực của CTG.

Kỹ thuật

- CTG tạo đáy 2 cao hơn đáy trước: Nếu Vnindex đang tạo đáy 2 sâu hơn đáy trước (đáy 1 quanh 1000, đáy 2 quanh 960 +-) thì CTG đang có đáy sau cao hơn đáy trước ( đáy 1 19.5, đáy 2 20.8)

- Xuất hiện phiên phục hồi đầu tiên kèm vol lớn: Là phiên giao dịch này 25/10 CTG đóng cửa tăng trần với khối lượng khủng cho thấy dòng tiền lớn đã quay trở lại và cầu vào ở vùng giá này.

- Hỗ trợ là vùng quanh 21

- Kháng cự ngắn hạn: 25

CTG - tạo đáy 2 đi lên trước

NIM còn dư địa cải thiện

Chúng ta có thể kỳ vọng tỷ lệ NIM tiếp tục cải thiện trong nửa cuối năm 2022 nhờ các yếu tố sau:

- CTG tối ưu hóa danh mục tín dụng, tăng tỷ trọng cho vay bán lẻ và khách hàng SME

- Ngân hàng dừng triển khai các gói hỗ trợ lãi suất và ghi nhận lãi dự thu phục hồi sau thời gian tái cơ cấu

- Chi phí vốn duy trì thấp nhờ tăng sức hút về CASA và thanh khoản được hỗ trợ bởi nguồn tiền gửi KBNN.

CTG - tạo đáy 2 đi lên trước

Hoạt động bán chéo bảo hiểm dẫn dắt tăng trưởng thu nhập ngoài lãi

Trong bối cảnh cạn room tín dụng, ngân hàng có nhiều động lực để đẩy mạnh các hoạt động thu phí dịch vụ, đặc biệt là bán chéo bảo hiểm (bao gốm bảo hiểm nhân thọ hợp tác với Manulife và bảo hiểm phi nhân thọ VBI), hướng đến hoàn thành 120% kế hoạch trong năm nay với doanh thu trên 1.000 tỷ đồng. Mạng lưới phân phối rộng khắp, cơ sở dữ liệu khách hàng dồi dào kết hợp với sản phẩm dịch vụ đa dạng là cơ sở để CTG tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm trong dài hạn. Ngoài ra, CTG đã ghi nhận 1 phần khoản khí trả trước từ hợp đồng bancassurance độc quyền với Manulife trong Q1 và sẽ tiếp tục ghi trong năm nay và các năm tới.

Lộ trình thoái vốn các công ty con

Ban lãnh đạo CTG chia sẻ hiện ngân hàng vẫn tiếp tục thực hiện lộ trình thoái vốn hoặc gia tăng vốn tại các công ty con theo Đề án tái cơ cấu. Trong đó, thương vụ thoái vốn Vietinbank Leasing đã chấm dứt giao dịch do lý do kỹ thuật và đang tiếp tục tìm kiếm đối tác. Căn cứ theo chiến lược của CTG và diễn biến thị trường, phương án thoái vốn Vietinbak Securities và Vietinbank Capital đã được điều chỉnh và đang trình NHNN với mục tiêu tăng vốn trung dài hạn thông

Rủi ro nợ xấu

Áp lực nợ xấu đến từ việc các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi diễn biến xấu của vĩ mô thế giới, cùng với việc một phần dư nợ tái cơ cấu đang trong thời gian thử thách. Nợ nhóm 2 và nợ tái cơ cấu của CTG vẫn ở mức cao là yếu tố tiếp tục cần được theo dõi. Trong trưởng hợp các khoản dư nợ này chuyển thành nợ xấu sẽ khiến cho chi phí trích lập tiếp tục tăng lên vượt mức 15.000 tỷ đồng theo như kế hoạch đề ra trước đó.

CTG - tạo đáy 2 đi lên trước
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả