menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

CTCP Nam Việt: Mục tiêu rải cá tra khắp thị trường Trung Quốc!

Theo ông Doãn Tới, Chủ tịch HĐQT Nam Việt, mục tiêu của Nam Việt là phải rải khắp thị trường Trung Quốc để khi lên Alibaba có thể đáp ứng được nhu cầu lớn.

Điểm mạnh của ANV, đồng thời cũng là chủ trương phát triển xuyên suốt của Công ty chính là chuỗi giá trị sản xuất khép kín giúp giảm giá thành sản phẩm.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của CTCP Nam Việt (Navico - ANV), ông Doãn Chí Thiện, Thành viên HĐQT cho biết, năm 2019 cá tra vẫn có đà phát triển tốt, xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc còn nhiều tiềm năng do nhu cầu tiêu thụ lớn, sản phẩm đa dạng, thị trường gần.Theo đó, Nam Việt đặt mục tiêu tổng doanh thu là 6.000 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế kế hoạch 700 tỉ đồng và cổ tức dự kiến 20% bằng tiền mặt.

Tuy nhiên, theo ông Doãn Tới, Chủ tịch HĐQT Nam Việt, vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và sẽ có những tác động nhất định đến nhu cầu nhập khẩu thủy sản toàn cầu; sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường thủy sản thế giới cả về giá, chất lượng. Theo ông Tới, xuất khẩu vào Mỹ phải đi từ từ không giống như Biển Đông, Vĩnh Hoàn đã có sẵn hệ thống, Nam Việt gần như bắt đầu từ số 0. Mục tiêu vào Mỹ của Nam Việt để được hưởng thuế suất bằng 0, bây giờ cần thời gian để thực hiện. Các phụ phẩm như Collagen, Surimi của Nam Việt cũng đã có đầu ra nhưng phải tính đầu vào. Hiện Collagen đang kết hợp với công ty nổi tiếng thế giới để làm, khác so với cách làm của Vĩnh Hoàn.

Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và sẽ có những tác động nhất định đến nhu cầu nhập khẩu thủy sản toàn cầu; sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường thủy sản thế giới cả về giá, chất lượng. Theo ông Tới - Chủ tịch HĐQT Nam Việt, xuất khẩu vào Mỹ phải đi từ từ không giống như Biển Đông, Vĩnh Hoàn đã có sẵn hệ thống, Nam Việt gần như bắt đầu từ số 0. Mục tiêu vào Mỹ của Nam Việt để được hưởng thuế suất bằng 0, bây giờ cần thời gian để thực hiện. Các phụ phẩm như Collagen, Surimi của Nam Việt cũng đã có đầu ra nhưng phải tính đầu vào. Hiện Collagen đang kết hợp với công ty nổi tiếng thế giới để làm, khác so với cách làm của Vĩnh Hoàn.

Về thị trường Trung Quốc, đặc biệt là việc hợp tác với Alibaba, Chủ tịch Doãn Tới cho biết muốn quảng cáo Alibaba không khó nhưng cái gì đã quảng cáo thì phải có hàng để bán. Alibaba rất mạnh, nhưng hàng đông lạnh khác hàng điện tử, nếu hàng đông lạnh thì không thể phân phối xa xôi khắp Đông Nam Á, châu Âu, mà chỉ tập trung ở Bắc Kinh, Thượng Hải… Và khi phân phối qua Alibaba thì Nam Việt bắt buột phải có kho lạnh bảo quản.

Ông Tới cho biết, Alibaba đã từng chào mời nhưng Nam Việt chưa đồng ý, vì muốn làm phải có hàng, phải hoàn tất xong dự án Bình Phú mới tính được. "Bởi nếu đồng ý, với một đất nước và nhu cầu lớn như Trung Quốc thì khi cần có hàng để đáp ứng không? Hàng đông lạnh muốn bảo quản phải dưới 20 độ, bây giờ làm thì phải như thế nào? Chúng tôi sẽ làm nhưng làm một cách bài bản. Hiện mục tiêu của Nam Việt là phải rải khắp thị trường Trung Quốc để khi lên Alibaba có thể đáp ứng được nhu cầu lớn", ông Tới cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại