menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

CSGT hỗ trợ đăng kiểm tại TP HCM

20 chiến sĩ có chuyên môn bắt đầu đến hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại TP HCM giúp giảm tải trong bối cảnh nhiều nơi bị dừng hoạt động, sáng 13/1.

8h, thiếu tá Nguyễn Minh Tú, Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT TP HCM bắt đầu ngày làm việc tại trung tâm đăng kiểm 50-01S tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Sau khi xem qua giấy tờ xe khách 16 chỗ, thiếu tá Tú đo đạc thông số kỹ thuật, kiểm tra lốp rồi xuống gầm xe theo các bước quy định.

Trước khi được điều động chi viện, anh Tú đã có giấy chứng nhận đăng kiểm viên và có 5 năm kiểm định xe công vụ của ngành công an. "Xe công vụ chỉ có một số loại nhất định còn ở trung tâm có nhiều loại nên tôi cố gắng để thuần thục", thiếu tá Tú nói.

Cách đó 10 km, hai CSGT cùng đơn vị cũng bắt đầu kiểm định xe tại trung tâm 50-02S trên đường Tống Văn Trân, quận 11. Với các loại ôtô quen thuộc 4 chỗ, 7 chỗ, những ngày đầu cảnh sát sẽ kiểm tra tất cả bước. Còn với xe tải, xe khách, container, họ sẽ kết hợp với đăng kiểm viên để hoàn thành.

Theo kế hoạch, 10 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại TP HCM sẽ được bổ sung hai CSGT mỗi cơ sở để tăng năng lực và giảm tải trong thời gian tới. Các chiến sĩ này đã được đào tạo chuyên ngành kỹ thuật cơ khí ôtô, có chứng chỉ đăng kiểm viên. Trong quá trình làm nhiệm vụ đăng kiểm CSGT sẽ mặc trang phục theo đúng điều lệnh ngành.

CSGT hỗ trợ đăng kiểm tại TP HCM
Cảnh sát giao thông đối chiếu thông số kỹ thuật của lốc máy ôtô khi đăng kiểm. Ảnh: Đình Văn

Ông Nguyễn Trí Khiêm, Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm 50-01S, cho biết ba dây chuyền với 12 đăng kiểm viên tại trạm hiện tại phải hoạt động hết công suất để xét khoảng 200 xe mỗi ngày. Hai CSGT được chi viện nếu làm thuần thục có thể giúp trung tâm kiểm định thêm 30 xe mỗi ngày, giảm gánh nặng cho lực lượng đăng kiểm trong ba tháng cao điểm sắp tới.

"Việc này rất kịp thời do trước đó đã có 4 đăng kiểm viên nghỉ việc nhưng trung tâm không thể tìm thêm người mới", ông Khiêm nói.

Hôm 10/3, 50 cảnh sát giao thông đủ điều kiện nghiệp vụ được Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) bàn giao Cục Đăng kiểm Viện Nam để tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm đang bị quá tải. Trong đó, 30 cán bộ làm nhiệm vụ tại Hà Nội và 20 người làm việc tại TP HCM (lượt đầu tiên).

Ngoài ra, Cục cũng tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; sử dụng thành thạo các thiết bị kiểm tra trên dây chuyền kiểm định, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả