menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Sơn Pro

Credit Suisse treo giò- VNINDEX: Phòng thủ thận trọng

*HÀNH ĐỘNG:

View đoạn này vẫn ưu tiên nếu break các bác canh bán, về hỗ trợ canh mua lại, dù hỗ trợ bởi tin tức nhưng em đánh giá vẫn là sideway với thanh khoản như hiện tại

✅ Ngay lúc này, cổ phiếu Credit Suisse, chủ nợ của khá nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Vincom, Vinfast, Novaland, Masan - sở hữu Homecredit sụt giảm hơn 20%, có lúc phải tạm ngừng giao dịch.

Credit Suisse treo giò- VNINDEX: Phòng thủ thận trọng

Sau vụ việc SVB mới thấy các mắt xích yếu nhất của hệ thống bắt đầu có vấn đề. Hôm qua thì cổ phiếu ngân hàng First Republic cũng bay 60% bất chấp việc nhận được hỗ trợ từ JP Morgan và Fed.

Đây không phải là lần đầu tiên Credit Suisse bị nghi ngờ khả năng tồn tại, lần gần nhất vào ngay tháng 10-11/2022, tuy nhiên, lần này việc chủ nợ lớn nhất của Credit Suisse (ngân hàng quốc gia Ả Rập Xê Út) không đồng ý cung cấp thêm trợ giúp lại đẩy CS vào khủng hoảng.

Năm 2022 là 1 năm khó khăn khi CS lỗ mạnh do vụ Archegos, Greensill Capital. Giờ đã khó lại càng thêm khó. Đúng là khi họa đến thì hay đến đồng loạt.

Nhìn định giá bank Việt Nam so vs quá khứ thấy rẻ, so với ngân hàng thế giới thấy định giá VCB vẫn là mơ ước với nhiều bank Mỹ.

✅✅✅

Credit Suisse treo giò- VNINDEX: Phòng thủ thận trọng

Về câu chuyện của CREDIT SUISSE và các khoản phí với hợp đồng hoán đổi rủi ro vỡ nợ (CDS):

Đã được truyền thông nhắc đến cuối năm ngoái nhưng lại chìm đi, bây giờ lại được lôi ra làm nóng lại vì quả bom nổ chậm này sắp nổ và AD sẽ giải thích thêm cho ae về chuyện này. AD nhắc ae xuyên suốt thời gian vừa rồi là nhịp tới sẽ là nhịp tạo đáy của ttck, và đây là sự kiện mà AD đã nhắc nhiều lần đến với với ae, và dự kiến sẽ xảy ra vào tháng 4 tới.

✅ CREDIT SUISSE đã lỗ 2 năm nặng liên tiếp và dự kiến sẽ tiếp tục lỗ nặng năm thứ 3, hy vọng còn lại là ở mảng quản lý tài sản cho người giàu, nhưng lại dính quả lộ thông tin khách hàng VVIP, kiện tụng, gánh thêm đống chi phí pháp lý. Đường CDS của Credit Suisse cũng đảo ngược mạnh, tức là ngân hàng này sẽ tốn nhiều chi phí hơn để bảo hiểm cho các khoản nợ.

Mặc dù CEO của CS nói rằng ngân hàng đủ tài sản thanh khoản cao để trả các khoản nợ, nhưng với tình hình hiện tại thì quả bom nổ chậm này đang sắp nổ rồi.

✅ Để mọi người hiểu về CDS là gì và tác động của nó, thì CDS là hợp đồng phái sinh dựa trên tài sản cơ sở thường là trái phiếu hoặc khoản nợ. Khi phí CDS tăng lên, thị trường ngầm hiểu rằng xác xuất người đi vay tiền không trả được tiền đang tăng lên, vậy nên mới có tin là NĐT lo sợ phá sản nên đến rút tiền, và ngân hàng phải đưa ra thông báo. Tuần trước thì hoãn báo cáo thường niên cũng xem như là dấu hiệu làm nóng lại rồi, và tuần này thì nóng thật.

Cổ đông lớn của CS là Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê Út Ammar AI Khudairy không tăng vốn đầu tư vào công ty này vì đã mua cạn ROOM, và gia tăng sẽ vướng vào vấn đề pháp lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả