menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Credit Suisse: Thêm một "két giấu tiền" của quan chức bị lộ?

Một vụ rò rỉ dữ liệu khách hàng của Credit Suisse cho thấy ngân hàng Thụy Sĩ này đã bí mật cất giữ hàng triệu USD cho nhiều nguyên thủ quốc gia, quan chức tình báo, doanh nhân tai tiếng.

Một người tố giác đã gửi thông tin đến tờ báo Sueddeutsche Zeitung của Đức về hơn 18.000 tài khoản đang hoạt động tại Credit Suisse, với tổng cộng hơn 100 tỷ USD. Tờ báo đã chia sẻ dữ liệu với Dự án Báo cáo và Tội phạm Có Tổ chức và 46 tổ chức tin tức toàn cầu khác, bao gồm The New York Times, The Guardian...

Những khách hàng được liệt kê trong số hàng triệu tài khoản ngân hàng Credit Suisse bao gồm Quốc vương Abdullah của Jordan và hai con trai của cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak.

Các chủ tài khoản khác bao gồm con trai của một người đứng đầu cơ quan tình báo Pakistan không rõ danh tính, người được cho đã giúp đưa hàng tỷ USD cho các chiến binh hồi giáo mujahedeen và hối lộ các quan chức Venezuela.

Vụ rò rỉ cũng cho thấy ngân hàng Credit Suisse đã mở tài khoản và phục vụ những khách hàng có quá khứ nhạy cảm, bao gồm cả hai con trai của cựu độc tài quân sự Nigeria Sani Abacha.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Credit Suisse Candice Sun cho biết ngân hàng phủ nhận các cáo buộc chống lại họ, đồng thời nói thêm rằng: "Trong số các tài khoản đang hoạt động còn lại, chúng tôi sẵn lòng thực hiện các bước liên quan đến kiểm soát, đánh giá và thẩm định phù hợp, bao gồm cả việc đóng tài khoản đang chờ xử lý".

"Credit Suisse bác bỏ mạnh mẽ các cáo buộc và suy luận về các hoạt động kinh doanh có mục đích của ngân hàng," Candice Sun nói.

Vụ rò rỉ mới nhất này xảy ra sau một loạt các báo cáo điều tra, được gọi là Hồ sơ Panama, Hồ sơ Paradise và Hồ sơ Pandora, tập trung vào bí mật của các tổ chức tài chính chuyên che giấu của cải trốn thuế cho một số người giàu nhất thế giới. Dữ liệu trong tất cả các trường hợp được phân tích bởi các nhóm các nhà báo từ khắp nơi trên thế giới.

Năm 2014, ngân hàng Credit Suisse đã nhận tội âm mưu giúp người Mỹ khai thuế sai, buộc phải nộp 2,6 tỷ USD tiền phạt và bồi thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại