menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Credit Suisse, doanh nghiệp Thụy Sỹ muốn đầu tư vào Đà Nẵng, Bắc Giang

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bắc Giang đã có buổi làm việc với Đoàn doanh nghiệp Thụy Sỹ cùng Tập đoàn Credit Suisse.

Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam - Chi hội Đà Nẵng (AmCham Đà Nẵng) cùng Ngân hàng Credit Suisse và các doanh nghiệp Thuỵ Sĩ đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư và khảo sát thực địa tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và Khu công nghệ thông tin tập trung.

Ông Urs Buchmann - Phó Chủ tịch Credit Suisse tại Hồng Kông của Tập đoàn Credit Suisse - Thụy Sỹ chia sẻ, Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp của thành phố đang thu hút nhiều các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư. Hiện, trong đoàn có nhiều doanh nghiệp chuyên về sản xuất các ngành công nghệ cao nên mong muốn tìm hiểu về các thủ tục liên quan đến hệ thống thuế, các thủ tục pháp lý cũng như những vấn đề cần thiết hỗ trợ cho doanh nghiệp mới đầu tư vào đây như: thị trường lao động, chất lượng nguồn nhân lực,...

Đại diện Credit Suisse bày tỏ mong muốn thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Thụy Sĩ đầu tư vào khu công nghệ cao.

Đoàn doanh nghiệp do Ngân hàng Credit Suisse dẫn đầu là các đối tác, khách hàng của hệ thống Ngân hàng đang hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, cơ khí chính xác, điện tử, vật liệu mới, công nghệ thông tin, tài chính, tư vấn đầu tư, kinh doanh kim loại quý.

Credit Suisse, doanh nghiệp Thụy Sỹ muốn đầu tư vào Đà Nẵng, Bắc Giang
Ông Urs Buchmann - Phó Chủ tịch Credit Suisse tại Hồng Kông của Tập đoàn Credit Suisse - Thụy Sỹ

Đà Nẵng hiện có Khu công nghệ cao với diện tích hơn 1,128 ha; Khu công nghệ thông tin tập trung - giai đoạn 1 có diện tích 131 ha; 6 khu công nghiệp hiện hữu với tổng diện tích 1,066 ha đang hoạt động và 4 khu công nghiệp mới đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư với tổng diện tích 939.2 ha.

Các ngành, nghề đầu tư ưu tiên thu hút vào các khu trên gồm: công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp phụ trợ, các dự án có công nghệ tiên tiến hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên, khoáng sản, đất đai, tạo điều kiện và tăng cường liên kết với các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài. Hiện có 1 dự án đầu tư của Thụy Sĩ vào Khu công nghệ thông tin tập trung với tổng vốn đầu tư 30,468 USD.

Cũng trung tuần tháng 11/2022, Tập đoàn Credit Suisse có buổi đến làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang nhằm trao đổi về lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, y tế, tự động hóa, số hóa trong nông nghiệp, năng lực cạnh tranh, những chính sách ưu đãi của Bắc Giang với các tỉnh khác; nguồn năng lượng và chính sách năng lượng của tỉnh; lực lượng lao động…

Ông Urs Buchman nhận định Bắc Giang có rất nhiều lĩnh vực tiềm năng để các nhà đầu tư Thụy Sỹ đầu tư vào tỉnh như in ấn, bao bì, đóng gói; trồng trọt và sản xuất các sản phẩm từ hoa quả…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại