menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

CPI, PPI và PCE tháng 9 của Mỹ ảnh hưởng như thế nào đến việc "phụ thuộc vào dữ liệu" của FED?

Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố hôm qua cho thấy tác động lạm phát đối với người tiêu dùng (dữ liệu PPI giải thích áp lực lạm phát đối với nhà sản xuất). CPI cho thấy lạm phát tăng 0,4% so với tháng trước (MoM), cao hơn 0,1% so với kỳ vọng, nhưng vẫn thấp hơn mức tăng 0,6% của tháng 8.

So với cùng kỳ năm ngoái (YoY), CPI tăng 3,7%, cao hơn 0,1% so với kỳ vọng. Chỉ số lạm phát CPI YoY tăng lên kể từ mùa hè nhưng tháng này ngang bằng với tháng 8.

CPI, PPI và PCE tháng 9 của Mỹ ảnh hưởng như thế nào đến việc "phụ thuộc vào dữ liệu" của FED?
(CPI YoY của Mỹ)
CPI lõi , không bao gồm các danh mục dễ biến động như thực phẩm và năng lượng,đã tăng 0,3% theo tháng và 4,1% theo năm - phù hợp với kỳ vọng.

Thước đo lạm phát ưa thích của Fed là PCE và cụ thể hơn là PCE cốt lõi. Lý do họ không thích các danh mục thực phẩm và năng lượng dễ biến động (bên cạnh thực tế là việc đưa chúng vào sẽ khiến nền kinh tế không đạt được mục tiêu lạm phát 2% của Fed) là vì những danh mục đó bị ảnh hưởng nặng nề bởi các yếu tố toàn cầu và có thể không phải là đại diện thực sự cho lạm phát của Mỹ.

Thu nhập trung bình thực tế mỗi giờ giảm 0,2% . Fed đã rất quan tâm đến tăng trưởng tiền lương. Họ tin rằng một người tiêu dùng mạnh mẽ đang tạo thêm áp lực lạm phát lên hàng hóa và dịch vụ. Do đó, một người tiêu dùng yếu hơn sẽ giúp giảm bớt lạm phát.

Fed đã tuyên bố nhiều lần, bao gồm cả cuộc họp gần đây nhất , rằng họ sẽ phụ thuộc vào dữ liệu. Cụm từ mới mà tất cả các thành viên Fed đang sử dụng là họ sẽ “tiến hành một cách cẩn thận”.

PCE lõi cao hơn kỳ vọng, PPI và CPI cao hơn kỳ vọng, CPI lõi phù hợp với kỳ vọng, thị trường lao động tạo thêm nhiều việc làm nhưng tỷ lệ thất nghiệp vẫn ổn định….tất cả những dữ liệu này khiến tôi tin rằng Fed sẽ tạm dừng một lần nữa tại cuộc họp tiếp theo của họ.

Tuy nhiên, tôi có thể thấy Fed lại tiếp tục dùng ngôn ngữ diều hâu để tạo ra nỗi sợ hãi trên thị trường. Giống như trong cuộc họp tháng 9, họ có thể đạt được hiệu ứng thị trường mong muốn bằng ngôn ngữ của mình mà không thực sự làm bất cứ điều gì đối với chính sách.

Cuộc họp tiếp theo của Fed diễn ra vào cuối tháng này và quyết định chính sách của họ sẽ được đưa ra vào ngày 1 tháng 11.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả