menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

CPI Mỹ vẫn sẽ tiếp tục tăng ?

Dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần tới có thể làm căng thẳng quyết tâm của các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang để tiến hành một đợt tăng lãi suất lớn nữa vào cuối tháng này.

CPI Mỹ vẫn sẽ tiếp tục tăng ?

Chỉ số giá tiêu dùng được theo dõi chặt chẽ có thể đã tăng gần 9% trong tháng 6 so với một năm trước đó, mức cao nhất trong 4 thập kỷ, dựa trên dự đoán trung bình của các nhà kinh tế trong cuộc khảo sát của Bloomberg. So với tháng 5, chỉ số CPI tăng 1,1%, đánh dấu tháng thứ 3 trong 4 tháng tăng ít nhất 1%.

CPI Mỹ vẫn sẽ tiếp tục tăng ?

Trong khi lạm phát cao và liên tục trên diện rộng được cho là đã thuyết phục các quan chức Fed nâng lãi suất chuẩn lên 75 điểm cơ bản trong cuộc họp thứ hai liên tiếp vào ngày 27 tháng 7, những lo ngại về suy thoái đang gia tăng. Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy áp lực giá ở cấp độ nhà sản xuất đang ổn định khi chi phí hàng hóa - bao gồm cả năng lượng - giảm.

Mặc dù vậy, dữ liệu lạm phát có khả năng thu hút sự giám sát chặt chẽ trên toàn cầu sau khi kết quả nhanh hơn sự đồng thuận vào tháng 5 đã gây ra các cuộc đấu giá trên thị trường tài chính.

Châu Á

Ngân hàng Dự trữ New Zealand và Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc gặp nhau vào thứ Tư, với các đợt tăng lãi suất lớn hơn nữa dự kiến ​​trong nỗ lực kiềm chế lạm phát. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi cách những tiền thân của thắt chặt tiền tệ toàn cầu truyền đạt những hành động tiếp theo sắp tới.

CPI Mỹ vẫn sẽ tiếp tục tăng ?

Dữ liệu về tình hình thất nghiệp của Hàn Quốc sẽ được công bố cùng ngày, trong khi báo cáo việc làm của Úc sẽ được công bố vào thứ Năm, cung cấp cái nhìn sâu sắc về tình hình kinh tế trong quý thứ hai.

Đầu tuần, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen dự kiến ​​sẽ gặp Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki trước thềm các cuộc họp G-20 ở Indonesia.

Trung Quốc sẽ có một tuần bội thu với dữ liệu kinh tế có thể định hình triển vọng về chính sách tài khóa và tiền tệ cho phần còn lại của năm.

Dữ liệu thương mại vào thứ Tư sẽ cung cấp thêm manh mối về việc giảm nhu cầu toàn cầu, trước số liệu GDP của ngày thứ Sáu, vốn đang được giám sát kỹ lưỡng hơn khi các đợt bùng phát của Covid vẫn tiếp diễn.

Dữ liệu tài khóa trong tuần sẽ hiển thị tình hình tài chính của chính quyền địa phương, trong khi số liệu tín dụng sẽ được theo dõi để biết các dấu hiệu cải thiện tâm lý kinh doanh và hộ gia đình.

Ngoài ra , nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại