menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Covid gia tăng tại Trung Quốc, thương mại Châu Á ảnh hưởng nặng nề

Hoạt động thương mại chậm chạp tại Thượng Hải đã khiến nguồn cung cấp nguyên liệu thô thiếu hụt trên tuyến đường thương mại nội Á quan trọng .

Covid gia tăng tại Trung Quốc, thương mại Châu Á ảnh hưởng nặng nề

Các quốc gia tạo nên tuyền đường thương mại này - Việt Nam, Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia và Campuchia - có các nhà máy đang chờ các nguyên liệu thô quan trọng cần thiết để hoàn thành hàng hóa từ quần áo, giày dép đến đồ nội thất.

Tuyến đường này đã chứng kiến ​​sự mở rộng thương mại khi ngày càng có nhiều nhà nhập khẩu Mỹ đa dạng hóa ngành sản xuất ra khỏi Trung Quốc như một cách để giải quyết vấn đề thuế quan của Trung Quốc.

Chi tiết dữ liệu thiếu nhu cầu

Dữ liệu từ Xeneta cho thấy sự sụt giảm trong các hợp đồng container ngắn hạn trên tuyến thương mại nội Á. Giá cả là sự phản ánh của nhu cầu - hoặc trong trường hợp này là sự thiếu hụt của nhu cầu.

Chúng tôi không chỉ lo lắng về tình trạng chậm lại ở các trung tâm sản xuất lớn và các cảng bận rộn nhất thế giới, chúng tôi còn lo lắng về tác động của việc ngừng hoạt động đối với việc vận chuyển cả nguyên vật liệu và thành phẩm giữa Trung Quốc và các nước cung cấp chủ chốt khác của châu Á, ”Nate Herman, cấp cao. phó chủ tịch, chính sách, Hiệp hội Giày dép & Quần áo Hoa Kỳ.

Do ngừng hoạt động, tồn kho sợi polyester ở Trung Quốc đã tăng cao khi các nhà máy sử dụng sợi này phải đóng cửa. “Điều đó đã giúp gây áp lực giảm giá khu vực lên tới 10% ở một số khu vực và đặt ra yêu cầu đối với các nhà sản xuất sợi polyester giảm tỷ lệ hoạt động nếu nhiều nhà máy dệt không sớm mở cửa trở lại.

Trung Quốc là trung tâm sản xuất hóa chất của châu Á, việc ngừng hoạt động có ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà sản xuất và người mua ở các khu vực lân cận.

Việc ngừng hoạt động này làm giảm nhu cầu và giảm giá hóa chất trong khu vực vào thời điểm mà chi phí đầu nguồn cho dầu thô và khí đốt tự nhiên đang ở mức cao. Các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng đang phải đối mặt với áp lực.

Điều này cũng đang gây lo ngại khi giá nguyên liệu đầu vào sẽ có biến động lớn trong thời gian này nếu việc lockdown tiếp tục kéo dài.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại