menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Covid-19 tiếp tục tấn công nhiều tiểu bang Mỹ, ông Trump tuyên bố sớm có vaccine

CNN đưa tin, mặc dù chỉ vài tuần trước nước Mỹ dường như bắt đầu đẩy lui được đại dịch, nhưng tháng 7 tình thế đã đảo chiều. Một số bang ghi nhận sự gia tăng trở lại số người mắc mới Covid-19.

Theo CNN, các chuyên gia tin rằng làn sóng thứ hai là kết quả của việc bãi bỏ các hạn chế kiểm dịch quá sớm và thiếu ý thức trong một số người dân.

Theo các thống kê, vào cuối tháng 7, một số khu vực ở Mỹ đã phá vỡ kỷ lục về số ca mắc Covid-19 mới, số bệnh nhân nhập viện và tử vong do Covid-19.

Đại học Johns Hopkins cho biết, trong tháng qua Mỹ đã ghi nhận mức tăng kỷ lục kể từ khi bắt đầu đại dịch với hơn 1,9 triệu trường hợp mới. Theo Đại học Johns Hopkins, kể từ tuần trước, 32 tiểu bang của Mỹ đã chứng kiến ​​sự gia tăng tỷ lệ xét nghiệm dương tính, cho thấy tỷ lệ mắc bệnh đã bắt đầu tăng trở lại.

Theo CNN, mặc dù ở một số vùng, số liệu thống kê cho thấy tình hình bắt đầu được cải thiện, tuy nhiên, một số tiểu bang lại ghi nhận tỷ lệ kỷ lục về ca tử vong và số trường hợp mắc mới, nghĩa là về các thông số này không thể quy cho việc tăng cường xét nghiệm.

Một số chuyên gia nhận định, lý do của làn sóng thứ hai là việc từ bỏ quá vội vàng các biện pháp kiểm dịch của chính quyền một số bang, trong đó bỏ qua các khuyến nghị của liên bang để dỡ bỏ kiểm dịch. Những người khác chỉ ra “sự thiếu lương tâm ở nhiều người Mỹ”. Ví dụ, ở đây họ nói về những người sau khi trở lại cuộc sống bình thường đã không đeo khẩu trang và tuân theo các quy tắc giãn cách xã hội.

Theo ông William Haseltine, chủ tịch tổ chức học giả ACCESS Health International của Mỹ, tốc độ lây lan Covid-19 mới được thể hiện ở bốn nhóm xã hội: những người trẻ tuổi tiếp tục cuộc sống xã hội và bỏ qua các quy tắc giãn cách; nhân viên cấp cứu thường xuyên tiếp xúc với người bệnh; những người sống trong không gian hạn chế và người sống trong của các viện dưỡng lão nơi dễ lây nhiễm nhất.

“Tuy nhiên, có một tin tốt, ở một số bang, cường độ lây lan ca mắc Covid-19 và tỷ lệ tử vong đang có xu hướng giảm, nhờ đó họ có thể sớm trở lại hoạt động kinh tế bình thường. Các khu vực thịnh vượng nhất là những nơi cho thấy việc tuân thủ đeo khẩu trang bắt buộc sớm hơn các khu vực khác, phần còn lại bắt đầu từ bỏ các hạn chế kiểm dịch và có thể giới thiệu phương pháp mới để chống lại Covid-19”, CNN nhận định.

“Cho đến nay, Mỹ vẫn chưa thể giải quyết vấn đề kiểm tra dân số đủ rộng và nhanh, gây khó khăn cho việc cách ly người mắc bệnh, tuy nhiên có thể thực hiện các biện pháp đơn giản để đánh bại Covid-19. Hai bước quan trọng nhất mà mọi người đều có khả năng làm là giãn cách xã hội và đeo khẩu trang ở những nơi công cộng”, các chuyên gia của CNN nhấn mạnh.

Mỹ sẽ sớm có vaccine Covid-19

Hôm 3/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Mỹ có thể có vaccine Covid-19 cho người dân trước thời hạn mà chính quyền đặt ra là cuối năm nay hoặc đầu năm 2021.

“Chúng tôi đang cân bằng tốc độ và an toàn. Chúng tôi đang chuẩn bị có sẵn vaccine trong năm nay, có thể là sớm hơn nhiều so với cuối năm nay”, ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ cho biết thêm, Mỹ sản xuất trước hàng loạt các ứng viên vaccine Covid-19 triển vọng nhất để sẵn sàng khi được phê duyệt.

Theo các quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Trump, ông Trump đề cập tới các vaccine ứng viên do các hãng dược Pfizer và Moderna phát triển. Vaccine Covid-19 của 2 hãng dược Mỹ đều đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối và vài trăm người đã được tiêm vaccine.

Cả hai loại vaccine tiềm năng đều sử dụng các phân tử mRNA được các nhà khoa học kỳ vọng sẽ giúp kích thích phản ứng miễn dịch chống lại virus SARS-CoV-2.

Đồng thời, chính phủ Mỹ sẽ trả 2,1 tỉ USD cho hai công ty dược phẩm Sanofi của Pháp và GlaxoSmithKline (GSK) của Anh để bảo lãnh cho việc sản xuất và thử nghiệm vaccine chống Covid-19.

Được biết, 2,1 tỉ USD là giải thưởng lớn nhất từ “Chiến dịch Warp Speed” - một sáng kiến của Nhà Trắng nhằm tăng tốc tiếp cận với vaccine và phương pháp điều trị để chống lại Covid-19.

Thỏa thuận Sanofi-GSK sẽ bao gồm 100 triệu liều vaccine, mỗi người sẽ được tiêm 2 liều và cung cấp cho chính phủ một tùy chọn để mua thêm 500 triệu liều với mức giá chưa được xác định. Sanofi và GSK có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm vaccine ở giai đoạn lâm sàng vào tháng 9 tới.

Loại vaccine chống Covid-19 trong thỏa thuận này là sự kết hợp của hai công ty tiêm chủng Sanofi và GSK, nó được tạo ra từ việc dựa trên các mũi tiêm phòng cúm của Sanofi và một loại công nghệ bổ sung từ GSK gọi là tá dược - loại tá dược này được tạo ra để tăng cường hiệu lực của vaccine.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ mới đây cũng đã bày tỏ “lạc quan thận trọng” rằng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 ở Mỹ có thể đạt hiệu quả vào cuối năm nay và sẽ được phân bổ rộng rãi cho người dân trong năm sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại